Ngân hàng Saxo dự kiến giá dầu vẫn sẽ duy trì ở mức 75 USD / thùng trước thềm năm mới

17:30 | 14/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu Brent sẽ tiếp tục duy trì ở mức 75 USD / thùng trước thềm năm mới, tuy nhiên giá dầu này vẫn có ít rủi ro giảm do sự lây lan của chủng mới Omicron.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầuNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầu
Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để Mỹ sẽ bán 18 triệu thùng dầu từ SPR vào ngày 17/12 để "cứu" giá xăng dầu
Ngân hàng Saxo dự kiến giá dầu vẫn sẽ duy trì ở mức 75 USD / thùng trước thềm năm mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent sẽ tiếp tục duy trì ở mức 75 USD / thùng trước thềm năm mới, tuy nhiên giá dầu này vẫn có ít rủi ro giảm do sự lây lan của chủng mới Omicron, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo Ole Hansen nhận định.

Giá dầu Brent ở mức 75,37 USD / thùng vào đầu phiên giao dịch hôm nay và giảm xuống còn 74 USD / thùng sau đó.

Hansen tin rằng giá sẽ vẫn ở mức này cho đến cuối năm 2021. "Mức hiện tại khoảng 75 đô mỗi thùng với ít rủi ro giảm ", nhà phân tích này nói.

Ông cho biết thêm, giá dầu Brent dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 70-85 USD / thùng trong nửa đầu năm 2022.

OPEC + có khả năng sẽ quyết định tăng sản lượng hơn nữa tại cuộc họp vào ngày 4/1 năm sau, bất chấp những lo ngại về chủng mới Omicron và doanh số từ SPR của Mỹ, nhà phân tích cho biết.

"Ngoài ra, chúng tôi phải lưu ý rằng một số nhà sản xuất đã phải rất cố gắng mới tăng sản lượng, vì vậy ngay cả khi OPEC+ quyết định tăng thêm 400.000 thùng / ngày, chúng tôi đoán sản lượng thực tế không thể đạt được mức đó", ông nói thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh