Ngân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùng

03:06 | 02/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích của Ngân hàng Mỹ dự đoán, giá dầu thô có thể trở lại mức chưa từng thấy kể từ năm 2014 và chạm mức 100 USD / thùng trong vài năm tới. Dự báo này đều có cơ sở do giá dầu tiếp tục tăng từ mức thấp của coronavirus.
[Dự đoán] Giá dầu thô WTI sẽ đi ngang do có những thông tin trái chiều[Dự đoán] Giá dầu thô WTI sẽ đi ngang do có những thông tin trái chiều
Giá dầu thô biến động trái chiềuGiá dầu thô biến động trái chiều
Ngân hàng Mỹ dự đoán giá dầu có thể trở lại mức 100 USD / thùng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự tăng vọt giá có thể đến nhờ cải thiện các yếu tố cơ bản đối với hàng hóa và các biện pháp kích thích toàn cầu, ngân hàng này cho biết như trích dẫn của Bloomberg. Ngoài ra, Ngân hàng Mỹ (BofA) trước đó đã điều chỉnh dự báo triển vọng dầu năm 2021, dự báo rằng giá dầu Brent chuẩn toàn cầu có thể tạm thời đạt 70 USD / thùng trong quý II của năm. Ngân hàng cho biết, giá dầu Brent trung bình dự kiến ​​sẽ đạt 60 USD / thùng, nâng ước tính trước đó lên 10 USD.

Ngân hàng cũng dự báo giá dầu WTI sẽ đạt trung bình 57 USD / thùng trong năm nay.

Đầu tuần này, Goldman Sachs đã nâng dự báo dầu Brent thêm 10 USD / thùng do nhu cầu dầu ngày càng tăng, có thể phục hồi lên mức trước đại dịch. Hiện ngân hàng này dự kiến ​​giá dầu Brent sẽ đạt 70 đô la trong quý tới và 75 đô la trong quý thứ ba.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto