Nga, Venezuela bắt tay cùng tăng sản lượng dầu mỏ

08:13 | 17/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết sau cuộc họp lần thứ 17 của Uỷ ban liên chính phủ của hai nước rằng Nga và Venezuela đã vạch ra những kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ nhằm tăng sản lượng, Interfax đưa tin.
Nga sẽ tăng sản lượng dầu ở VenezuelaNga sẽ tăng sản lượng dầu ở Venezuela
Xuất khẩu dầu của Venezuela đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm quaXuất khẩu dầu của Venezuela đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm qua
Nga, Venezuela bắt tay cùng tăng sản lượng dầu mỏ
Ảnh minh họa

Ông Novak cho biết: “Các dự án chung trong lĩnh vực khai thác dầu đang được triển khai thành công và chúng tôi đã vạch ra những cách thức để hợp tác sâu hơn nữa và tăng sản lượng”.

Cơ quan báo chí của chính phủ Nga cho biết các công ty Nga cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc hiện đại hóa và xây dựng các cơ sở năng lượng ở Venezuela, cung cấp thiết bị vận chuyển dầu khí cũng như các dự án trong lĩnh vực số hóa ngành dầu khí Venezuela.

Theo thông cáo báo chí của cuộc họp, 16 văn kiện song phương đã được ký kết về hợp tác trong các ngành dầu khí, dịch vụ dầu khí và du lịch cũng như trong các lĩnh vực vận tải hàng hải, việc làm, tương tác thông qua các phương tiện truyền thông và các lĩnh vực khoa học và văn hóa. Việc chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của Tổng thống Nicolas Maduro cũng được thảo luận.

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Pedro Tellechea đã hoan nghênh việc nối lại hoạt động của 5 dự án khí đốt và liên doanh giữa Công ty Dầu mỏ Nhà nước của Venezuela PDVSA và tập đoàn Gazprom của Nga.

Ông Telechea cho biết: “Venezuela đánh giá rất cao sự quan tâm của nhiều công ty Nga trong việc mở rộng trao đổi tài nguyên và vật tư liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí và hóa dầu. Ngoài ra, nghiên cứu địa chất đang được thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ Nga (…),” ông nói.

Cuộc họp tiếp theo của Uỷ ban liên chính phủ cấp cao hai nước lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Caracas vào năm 2024.

Đỗ Khánh

Interfax