Nga sẽ tăng sản lượng dầu ở Venezuela

11:28 | 20/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Pedro Rafael Tellechea cho biết Nga sẽ tăng sản lượng dầu tại các dự án chung ở Venezuela vào cuối năm nay. Ông nhấn mạnh một trong những công ty liên doanh Nga-Venezuela đã tăng sản lượng lên 95% so với năm trước.
EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7
Giá cước vận chuyển dầu của Nga giảm mạnhGiá cước vận chuyển dầu của Nga giảm mạnh
Nga sẽ tăng sản lượng dầu ở Venezuela
Ảnh minh họa

"Sản lượng sẽ tăng tại 5 liên doanh của chúng tôi với Nga. Sản lượng cũng đã tăng rồi. Một công ty đã tăng sản lượng lên 95% so với kế hoạch", ông nói.

Trong chuyến thăm Moscow và trò chuyện với Phó Thủ tướng Alexander Novak và Bộ trưởng Năng lượng Nikolay Shulginov, ông Tellechea cho biết, không có dự án mới nào ở Venezuela được thảo luận.

"Chúng tôi mới chỉ nói về các dự án hiện tại. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu tất cả các sáng kiến ​​hiện có. Chúng tôi đã có nhiều tiến bộ đáng kể và chúng tôi đang chuẩn bị cho chuyến đi tới Moscow vào tháng 10 để gặp gỡ toàn bộ chính quyền và tổ chức các cuộc họp", ông nói. Ủy ban liên chính phủ Nga-Venezuela sẽ họp vào tháng 10, như đã đưa tin trước đó.

Ngoài ra, Bộ trưởng nói thương mại giữa Nga và Venezuela đã tăng hơn 40%, nhờ các doanh nghiệp tư nhân đóng một vai trò lớn trong sự phát triển này.

Nhìn chung, Venezuela có kế hoạch tăng sản lượng dầu lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm nay và xuất khẩu của nước này sẽ tăng lên khoảng 60%, ông nói.

Yến Anh

TASS