EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7

16:05 | 18/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu đá phiến, vốn đã cách mạng hóa ngành năng lượng và chuyển đổi nền kinh tế Mỹ, sẽ ngừng tăng trưởng vào tháng 8, theo một báo cáo của Chính phủ Mỹ.
Công ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới tạm ngừng giao dịch với NgaCông ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới tạm ngừng giao dịch với Nga
Kuwait và tham vọng trở thành nhà khai thác dầu thô hàng đầu của OPECKuwait và tham vọng trở thành nhà khai thác dầu thô hàng đầu của OPEC
EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7
Ảnh minh họa

Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 6 và tháng 7, sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ lần đầu tiên giảm vào tháng 8 năm nay, xuống còn 9,4 triệu thùng/ngày, do sự sụt giảm ở lưu vực Permian giàu dầu mỏ. Cùng với việc cắt giảm sản lượng từ liên minh OPEC+, sự suy giảm sản lượng của Mỹ dự kiến ​​sẽ khiến nguồn cung dầu thế giới rơi vào tình trạng thâm hụt vào cuối năm nay.

Hoạt động khai thác trên đất liền của Mỹ đã chậm lại do các công ty dầu mỏ hạn chế chi tiêu vốn để tăng lợi nhuận cho các cổ đông - một sự thay đổi trong chiến lược sau khi theo đuổi tăng trưởng sản lượng bằng mọi giá trong thập kỷ qua. Đồng thời, hầu hết các lưu vực dồi dào nhất đã được các công ty dầu mỏ cho thuê. Những công ty này vốn sẵn sàng giảm tốc độ và chờ đợi thời cơ thích hợp nhất để tăng tốc. Giá dầu đã giảm 28% so với một năm trước trong bối cảnh nhu cầu giảm và tự nguyện cắt giảm.

Sự chậm lại trong khai thác dầu đá phiến cũng thể hiện rõ qua việc giảm số lượng giếng, những giếng đã được khoan nhưng chưa hoàn thành. Điều đó cho thấy các nhà khai thác đang giải quyết các tồn đọng. Tuy nhiên, bốn nhà dự báo lớn kỳ vọng Permian - lưu vực dầu lớn nhất của Mỹ trải dài qua các vùng Tây Texas và New Mexico - sẽ tăng sản lượng thêm 40% từ mức hiện tại lên mức cao nhất vào năm 2030, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Yến Anh

Bloomberg