Nga và châu Âu "làm ngơ" trước các biện pháp trừng phạt sắp tới của Mỹ đối với Nord Stream 2

01:02 | 28/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nói với các phóng viên hôm thứ Năm 24/12 rằng các biện pháp trừng phạt hiện có và đã được lên kế hoạch của Mỹ đối với Nord Stream 2 là nhằm làm cho việc triển khai dự án trở nên khó khăn nhất có thể.
Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2
Điện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợpĐiện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợp
Nga và châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, Nga và châu Âu quan tâm đến việc thực hiện một dự án cần thiết để đảm bảo an ninh năng lượng của mình.

Hôm thứ Tư 23/12, Reuters, trích dẫn các nguồn tin cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump, thông báo rằng chính quyền Mỹ có kế hoạch áp đặt một gói trừng phạt mới đối với dự án Nord Stream 2. Trước câu hỏi về việc liệu phía Mỹ có cơ chế thực sự có khả năng ngăn chặn dự án hay không, ông Peskov nói: "Tất nhiên, những hạn chế đối với Nord Stream 2 mà người Mỹ đã phê duyệt, mà họ đã lên kế hoạch trong dự thảo ngân sách quốc phòng, tất nhiên, nhằm mục đích phức tạp hóa việc thực hiện dự án này càng nhiều càng tốt, một dự án mà Châu Âu rất cần, về mặt an ninh năng lượng của Châu Âu. "" Tất nhiên, điều này có thể làm phức tạp [việc thực hiện dự án], nhưng đồng thời, các đối tác Châu Âu của chúng tôi và chúng tôi quan tâm đến việc triển khai dự án này hơn hết, để nó có thể hoàn thành sở nguyện của người tiêu dùng châu Âu và các nhà cung cấp khí đốt Nga.”

Nói về việc liệu chính quyền Trump có cơ hội để dừng dự án hay không, Peskov nói: "Chúng tôi không có ý phán đoán bất kỳ điều gì ở đây". Chúng tôi còn có nhiều việc riêng cần giải quyết và chúng tôi đang giải quyết chúng.

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai chuỗi đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Đến nay, 93% Nord Stream 2 đã được hoàn thành. Việc xây dựng bị đình chỉ vào cuối năm 2019 khi công ty đặt đường ống của Thụy Sĩ Allseas ngừng hoạt động do lệnh trừng phạt của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto