Nga tăng sản lượng dầu trong tháng 7

18:45 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã tiếp tục phục hồi sản lượng dầu trong tháng này do nhu cầu trong nước cao hơn bù đắp cho việc giảm nhẹ xuất khẩu sang các thị trường chủ chốt.
Cuộc chạy đua vận chuyển dầu của Nga trước khi có lệnh trừng phạt mớiCuộc chạy đua vận chuyển dầu của Nga trước khi có lệnh trừng phạt mới
Nhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung ĐôngNhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung Đông
Nga tăng sản lượng dầu trong tháng 7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà sản xuất của quốc gia này đã bơm trung bình 10,78 triệu thùng/ngày từ ngày 1 đến ngày 17/7, theo dữ liệu từ đơn vị CDU-TEK của Bộ Năng lượng được Bloomberg đưa tin. Theo tính toán dựa trên dữ liệu này, con số này cao hơn 0,6% so với mức sản lượng trong tháng 6, cho thấy tốc độ phục hồi sản lượng của nước này đã chậm lại.

Sản lượng dầu của Nga đang phục hồi trong tháng thứ ba liên tiếp bất chấp các lệnh trừng phạt chưa từng có của phương Tây sau cuộc tấn công Ukraine. Sự gián đoạn sản lượng ban đầu của Nga đã góp phần khiến giá dầu thô tăng 50% trong nửa đầu năm, đẩy lạm phát toàn cầu lên cao hơn và đe dọa suy thoái. Để giảm chi phí nhiên liệu, Mỹ đã tìm kiếm thêm dầu thô từ Ả Rập Xê-út, đối tác quan trọng của Moscow trong liên minh OPEC+.

Việc tăng sản lượng của Nga diễn ra khi các nhà máy lọc dầu của nước này tăng hoạt động sau khi thích ứng với các lệnh trừng phạt của phương Tây. Dữ liệu cho thấy, nguồn cung cho các cơ sở hạ nguồn trong nước tính đến tháng 7 đạt 5,75 triệu thùng/ngày, cao hơn khoảng 6% so với mức trung bình của tháng 6.

Trong tháng 7, xuất khẩu dầu thô của nước này đến các thị trường nước ngoài chính thông qua các đường ống quan trọng và các cơ sở cảng do Transneft PJSC vận hành đã giảm gần 4% xuống còn 4,33 triệu thùng/ngày.

Các nhà quan sát dầu mỏ đang theo dõi sự phục hồi sản lượng của Nga với việc xem liệu quốc gia này có thể hỗ trợ tăng hạn ngạch OPEC+ hay không tại cuộc họp tiếp theo của nhóm vào ngày 3/8. Sau chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Ả Rập Xê-út vào tuần trước, các bộ trưởng của vương quốc này cho biết bất kỳ quyết định nào về chính sách dầu mỏ phải được thực hiện trong khuôn khổ liên minh các nhà sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto