Nhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung Đông

03:00 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tháng 6, các lô hàng dầu của Nga đến Trung Đông đã tăng vọt lên mức cao nhất trong ít nhất sáu năm, trong khi lượng hàng đến châu Âu giảm khoảng 30%, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích Vortexa.
Anh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khíAnh áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp đối với ngành dầu khí
Sản lượng dầu thô của Trung Quốc tăng 4% trong 6 tháng đầu nămSản lượng dầu thô của Trung Quốc tăng 4% trong 6 tháng đầu năm
Nhiên liệu của Nga đang tràn ngập Trung Đông
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo của Bloomberg, các nước Trung Đông nhập khẩu khoảng 155.000 thùng nhiên liệu của Nga mỗi ngày trong tháng 6, nhiều nhất kể từ đầu năm 2016. Dữ liệu cũng cho thấy khối lượng nhập khẩu bắt đầu tăng nhanh vào tháng 2, khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine, khiến các quốc gia thành viên của EU và các quốc gia phương Tây khác áp dụng biện pháp trừng phạt đối với Nga, bao gồm cả hoạt động xuất khẩu nhiên liệu của nước này.

Vortexa cho biết hơn 1/3 tổng số nhiên liệu nhập khẩu của Nga đã đến cảng Fujairah ở UAE. Các chuyến giao hàng của Nga chủ yếu bao gồm dầu nhiên liệu, trừ xăng, nhiên liệu máy bay phản lực, dầu diesel, và một số sản phẩm dầu mỏ khác.

Các nhà phân tích kỳ vọng rằng các chuyến hàng nhiên liệu của Nga đến Trung Đông trong tháng 7 sẽ vượt qua con số của tháng 6 và vượt 220.000 thùng/ngày.

Theo Bloomberg, những lô hàng này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng xuất khẩu các sản phẩm dầu của Nga và không thể bù đắp cho sự sụt giảm trong việc giao hàng tới châu Âu, vốn đã giảm hơn 500.000 thùng mỗi ngày từ tháng 2 đến tháng 6.

Kể từ khi Mỹ cấm vận dầu của Nga vào tháng 3, EU đã cấm vận một phần đối với dầu của Nga vào tháng trước, đồng thời giảm dần các lô hàng ngay cả trước đó. Lệnh cấm của EU sẽ ảnh hưởng đến các chuyến hàng dầu của Nga ra khơi và nó sẽ có hiệu lực vào tháng 12. Moscow coi các lệnh trừng phạt của EU và Mỹ là bất hợp pháp, đồng thời đang thực hiện các biện pháp để đa dạng hóa xuất khẩu, bao gồm chuyển hướng những lô dầu của mình sang Trung Quốc và Ấn Độ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh