Nga tăng cường xuất khẩu dầu sang châu Á nhằm đáp trả kế hoạch của G7

13:00 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ tăng cường xuất khẩu dầu sang châu Á sau khi các bộ trưởng tài chính G7 nhất trí áp giá trần với dầu của Nga.
Nga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương TâyNga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây
Trung Quốc sẽ thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và nhân dân tệTrung Quốc sẽ thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp và nhân dân tệ
Nga tăng cường xuất khẩu dầu sang châu Á nhằm đáp trả kế hoạch của G7
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Năng lượng Nga - Nikolay Shulginov cho biết tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok của Nga: "Bất kỳ động thái nào nhằm áp đặt trần giá sẽ dẫn đến thâm hụt trong thị trường của chính các quốc gia khởi xướng và sẽ làm tăng sự biến động giá".

Các bộ trưởng tài chính G7 đã công bố giới hạn giá dầu đối với dầu nhập khẩu từ Nga vào hôm 2/9. Đầu tuần này, Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak đã cho rằng giới hạn giá là vô lý, Nga cảnh báo sẽ có các "biện pháp để đáp trả" kế hoạch của G7 và chỉ đơn giản là ngừng bán dầu cho các quốc gia thực thi quy định này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov cũng đã nhắc lại ý kiến này với truyền thông rằng: "Chúng tôi chỉ đơn giản là sẽ không hợp tác với họ theo các nguyên tắc phi thị trường".

"Thị trường năng lượng đang ở mức cao độ, chủ yếu xảy ra là ở châu Âu, nơi các lệnh trừng phạt chống Nga đã dẫn đến tình trạng châu Âu phải mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Hoa Kỳ với giá rất cao", Peskov cho biết thêm.

Việc chuyển hướng xuất khẩu dầu thô từ châu Âu sang châu Á được nhiều người coi là một động thái tốt của Nga trong tình hình hiện tại. Nga hiện tại đã và đang làm điều đó. Mỹ và Anh đã cấm nhập khẩu dầu thô và nhiên liệu của Nga ngay sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc