Nga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây

14:02 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp tác kinh tế và thương mại giữa Nga và Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, người đứng đầu Trung tâm Thúc đẩy các Sáng kiến ​​Quốc tế của Ấn Độ - Rishabh Sethi nói với RT bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok.
Nigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở BayelsaNigeria: Shell vào cuộc điều tra sự cố tràn dầu ở Bayelsa
Shell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi MalaysiaShell và Petronas hợp tác phát triển mỏ khí đốt ngoài khơi Malaysia
Nga - Ấn xích lại gần nhau bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"75 năm qua, Nga và Ấn Độ đã cùng nhau hợp tác phát triển. Trong năm nay chúng tôi đã phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây về quan hệ kinh doanh và thương mại", ông Rishabh Sethi nói.

Sethi cho biết trong 3 tháng qua, New Delhi đã tăng cường nhập khẩu năng lượng từ Nga và đổi lại, Ấn Độ cũng đã cung cấp một lượng lớn các sản phẩm khác nhau cho Nga.

"Ấn Độ là một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới, nước này có thể cung cấp cho Nga dược phẩm, ô tô, phụ tùng thay thế cũng như công nghệ, phần mềm, CNTT và các sản phẩm khác", ông giải thích và cho biết thêm rằng Ấn Độ là một thị trường thay thế tốt cho Nga để nhập khẩu hàng hóa.

"Tôi cảm thấy dường như không có bất kỳ tác động nào của các lệnh trừng phạt làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai nước chúng ta", Sethi tuyên bố. Ngược lại, các lệnh trừng phạt của phương Tây lại càng đẩy Nga và Ấn Độ xích lại gần nhau hơn.

Ông lưu ý rằng hai nước đã thiết lập thành công cơ chế giúp đỡ lẫn nhau bằng đồng rúp và rupee. Thương mại bằng tiền tệ của hai quốc gia ngày càng được mở rộng.

Moscow và New Delhi không cần sử dụng đô la Mỹ (USD) hoặc euro trong thương mại song phương, họ có thể thanh toán bằng các đồng nội tệ của mình, bao gồm cả đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

"Đó là một chuẩn mực lớn để ngăn chặn sự bá quyền hoàn toàn của đồng đô la Mỹ (USD) và đồng euro. Vì vậy, đây giống như một ví dụ để cả thế giới để thúc đẩy tiền tệ của riêng mình trong việc phát triển kinh doanh và thương mại", Sethi cho hay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto