Nga tăng 2% sản lượng dầu và khí ngưng tụ trong tháng 7

10:00 | 03/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã tăng sản lượng dầu và khí ngưng tụ hằng ngày trong tháng 7 lên 2% so với tháng trước lên mức 1,468 triệu tấn, tương đương 10,76 triệu thùng mỗi ngày (bpd), nhật báo Kommersant đưa tin hôm 1/8, trích dẫn các nguồn thạo tin.
Ukraine hạn chế dòng khí đốt của Nga sang EUUkraine hạn chế dòng khí đốt của Nga sang EU
Nga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở BalticNga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở Baltic
Nga tăng 2% sản lượng dầu và khí ngưng tụ trong tháng 7
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng dầu của Nga đã giảm mạnh sau khi Moscow đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây khi nước này điều quân đột đến Ukraine trong tháng 2. Sản lượng của Nga bắt đầu tăng dần nhưng vẫn ở mức thấp so với trước khi chịu lệnh trừng phạt.

Theo tờ báo này, Gazprom Neft - chi nhánh dầu của công ty khí đốt nhà nước Gazprom, và Surgutneftegaz là những công ty khai thác dầu tăng trưởng nhanh nhất về sản lượng trong tháng Bảy.

Các nhà sản xuất dầu của Nga thích chế biến dầu trong nước hơn là bán ra nước ngoài, tờ báo cho biết, với việc xử lý tăng hơn 4% so với tháng 6 lên 0,8 triệu tấn mỗi ngày, tương đương 5,68 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin của Kommersant cho biết, xuất khẩu dầu ra nước ngoài của Nga giảm 1,4% xuống mức 0,7 triệu tấn/ngày, tương đương 4,94 triệu tấn so với tháng 6, trong đó châu Âu tăng mua dầu của Nga, ngược lại nguồn cung sang châu Á giảm.

Các nguồn tin cho biết tuần trước, OPEC và các đồng minh sẽ xem xét giữ nguyên sản lượng dầu trong tháng 9 khi họ họp vào tuần tới, bất chấp lời kêu gọi từ Mỹ về việc cung cấp thêm nguồn cung, mặc dù mức tăng sản lượng khiêm tốn cũng có thể sẽ được thảo luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh