Nga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở Baltic

10:00 | 02/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga có kế hoạch phát triển các đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen và Biển Azov, đồng thời xây dựng các cơ sở vận chuyển và chế biến hydrocacbon mới, theo Học thuyết Hàng hải mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin phê duyệt hôm 31/7.
Gazprom cắt nguồn cung cấp khí đốt cho LatviaGazprom cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Latvia
Các gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ kiếm lợi nhuận Các gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ kiếm lợi nhuận "khủng" trong bối cảnh giá năng lượng tăng vọt
Nga sẽ phát triển đường ống xuất khẩu khí đốt ở Biển Đen, xây dựng cơ sở xử lý ở Baltic
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Ở Biển Đen và Biển Azov: phát triển hơn nữa hệ thống vận chuyển khí đốt xuất khẩu, bao gồm cả hệ thống đường ống dưới nước", theo tài liệu của Học thuyết.

Học thuyết này cũng dự kiến ​​khảo sát nhiều công trình và phát triển các mỏ năng suất kinh tế ở Biển Đen và Biển Azov.

Ngoài ra, nước này còn có kế hoạch xây dựng các cơ sở xử lý và vận chuyển hydrocacbon mới ở Biển Baltic. "Ở Biển Baltic: phát triển cơ sở hạ tầng ven biển và cảng trong nước - đường sắt, trung tâm hậu cần và cơ sở cảng, bao gồm cả chuyên xử lý và vận chuyển tài nguyên hydrocacbon, nhằm tái định hướng hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu đến các cảng nội địa", theo tài liệu.

Học thuyết cũng ưu tiên phát triển các nguồn nhiên liệu và năng lượng của Bắc Cực và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các công ty vận tải dầu khí của Nga.

Cùng với đó, học thuyết đặt ra nhiệm vụ đảm bảo sự độc lập của Nga trong việc xây dựng các đường ống dẫn hàng hải.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto