Nga sẽ xuất khẩu dầu sang các nước nào khi EU áp đặt mức trần?

06:49 | 08/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng kiến của G7 về việc đặt giới hạn giá dầu tùy ý chứng tỏ rằng Mỹ và EU không tuân theo các nguyên tắc kinh tế thị trường.
Na Uy sẽ tăng thuế đối với ngành dầu khí thêm 191 USD vào năm 2023Na Uy sẽ tăng thuế đối với ngành dầu khí thêm 191 USD vào năm 2023
Giá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặt
Nga sẽ xuất khẩu dầu sang các nước nào khi EU áp đặt mức trần?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga sẽ tái tập trung xuất khẩu dầu sang các nước quan tâm hợp tác sau khi Liên minh châu Âu đưa ra mức giới hạn giá dầu của họ.

"Câu trả lời của chúng tôi sẽ là định hướng lại hoạt động xuất khẩu dầu sang các nước sẵn sàng hợp tác bình thường với chúng tôi, như các nhà lãnh đạo của quốc gia chúng tôi đã nhấn mạnh", nhà ngoại giao này nói và bình luận về gói trừng phạt mới của EU đối với Nga.

Zakharova cho biết sáng kiến ​​của G7 về việc đặt giới hạn giá dầu tùy ý chứng tỏ rằng Mỹ và EU không tuân theo các nguyên tắc kinh tế thị trường.

"Sự kiểm soát trực tiếp và áp lực chính trị này tác động đến tất cả các tổ chức kinh tế. Một nhiệm vụ địa chính trị thuần túy nhằm làm suy yếu nước Nga và nhằm tăng lợi nhuận cho các công ty, gã khổng lồ và công ty độc quyền mà cung cấp dịch vụ hỗ trợ chính trị và tham gia tài chính cho các giới chính trị ở phương Tây", bà nói thêm.

Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga, bao gồm cả cơ sở lập pháp để đặt giới hạn giá dầu của Nga và hạn chế vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga sang các nước thứ ba bằng đường biển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh