Giá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặt

09:42 | 07/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng khoảng 1% vào thứ Năm 6/10, duy trì ở mức cao nhất trong ba tuần sau khi OPEC+ đồng ý thắt chặt nguồn cung toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd).
Mỹ cáo buộc OPEC+ Mỹ cáo buộc OPEC+ "thông đồng" với Nga cắt giảm sâu sản lượng để tăng giá dầu
Phát hiện đường ống trộm cắp từ cảng xuất khẩu dầu của Nigeria ra biểnPhát hiện đường ống trộm cắp từ cảng xuất khẩu dầu của Nigeria ra biển
Giá dầu tăng 1% do nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau ở mức 94,42 USD/thùng, tăng 1,05 USD, tương đương 1,1%. Giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) chốt ở mức 88,45 USD/thùng, tăng 69 cent, tương đương 0,8% sau khi đóng cửa tăng 1,4% vào thứ Tư 5/10.

Thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+, được đưa ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp, làm tăng thêm lạm phát.

Sau quyết định của OPEC+, Goldman Sachs đã nâng dự báo giá dầu Brent năm 2022 lên 104 USD/thùng từ mức 99 USD và dự báo giá dầu Brent năm 2023 lên 110 USD từ 108 USD.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út - Abdulaziz bin Salman cho biết mức cắt giảm nguồn cung thực tế sẽ vào khoảng 1 triệu đến 1,1 triệu thùng/ngày. Thị phần cắt giảm của nước này là khoảng 500.000 thùng/ngày.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq - Ihsan Abdul Jabbar nói với hãng thông tấn Kuwait (KUNA) rằng động thái của OPEC+ được đưa ra do thặng dư sản xuất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự thất vọng về các kế hoạch của OPEC+ và cho biết Mỹ đang tìm cách để giữ giá không tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto