Nga sẽ tìm thị trường mới khi phương Tây từ chối nhập khẩu dầu

03:00 | 16/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Putin cho biết: Nga sẽ tìm thấy những người mua mới cho dầu, khí đốt tự nhiên và than đá của mình ở cả trong và ngoài nước khi một số khách hàng truyền thống từ chối việc giao hàng của họ.
Việc cấm dầu của Nga sẽ tạo ra cơn địa chấn đối với thị trường dầu diesel của EUViệc cấm dầu của Nga sẽ tạo ra cơn địa chấn đối với thị trường dầu diesel của EU
Lệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng caoLệnh cấm than đá của Nga khiến châu Âu dễ bị tổn thương kinh tế hơn do giá năng lượng tăng cao
Nga sẽ tìm thị trường mới khi phương Tây từ chối nhập khẩu dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù hầu hết các quốc gia đã không áp đặt các biện pháp trừng phạt trực tiếp đối với hoạt động bán năng lượng của Nga để trả đũa việc họ xâm lược Ukraine, nhưng các lô hàng đã bị cắt giảm do người mua đi tìm nơi khác hoặc gặp phải các vấn đề hậu cần. Tại cuộc họp với các quan chức chính phủ và công ty hôm 13/4, nhà lãnh đạo Nga lần đầu tiên thừa nhận công khai rằng quốc gia này có các vấn đề xuất khẩu cần có giải pháp.

“Đối với dầu, khí đốt, than đá của Nga, chúng tôi sẽ có thể nâng cao mức tiêu thụ nội địa, kích thích mức độ phức tạp cao hơn của quá trình chế biến nguyên liệu thô và nâng cao nguồn cung cấp năng lượng cho các khu vực khác trên thế giới ở một nơi nào đó, nơi chúng thực sự cần thiết”, Tổng thống Putin cho biết tại cuộc họp.

Nhiều nhà giao dịch truyền thống chủ chốt đang từ chối nhận hàng hóa dầu của Nga, hoặc đã cam kết làm như vậy khi hợp đồng hết hạn. Quốc gia này đã có thể chuyển hướng một số dòng dầu sang châu Á, thu hút người mua với mức chiết khấu sâu. Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu hoàn toàn dầu thô và các sản phẩm từ quốc gia này và Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ tuân thủ vào cuối năm nay.

Trong 6 ngày đầu tháng 4, sản lượng của Nga giảm mạnh nhất trong gần 2 năm xuống còn khoảng 10,52 triệu thùng/ngày, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu từ đơn vị CDU-TEK của Bộ Năng lượng. Mức giảm gần 500.000 thùng/ngày so với mức sản xuất trong tháng 3 là do dự trữ quá nhiều tại các mỏ dầu và nhà máy lọc dầu của Nga. IEA cho thấy sản lượng của cả nước giảm 1,5 triệu thùng/ngày trong cả tháng 4.

Về than, Nhật Bản và Liên minh châu Âu đang có kế hoạch loại bỏ dần nguồn cung cấp của Nga. EU đã chỉ ra rằng họ sẵn sàng cho các hạn chế năng lượng rộng rãi hơn vì hành động xâm lược quân sự của Điện Kremlin ở Ukraine không có dấu hiệu giảm bớt, nhưng vẫn chưa đồng ý về bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với khí đốt tự nhiên.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto