Nga sẽ không chấp nhận việc áp trần giá dầu ở mức 60 USD/thùng

14:00 | 04/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẽ không chấp nhận việc Liên minh châu Âu (EU) áp giá trần ở mức 60 USD/thùng đối với dầu thô của nước này.
Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của NgaẤn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu của Nga
Nga từ chối giảm giá dầu thô bán cho PakistanNga từ chối giảm giá dầu thô bán cho Pakistan
Nga sẽ không chấp nhận việc áp trần giá dầu ở mức 60 USD/thùng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 3/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow không có kế hoạch công nhận mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga, đồng thời tiết lộ chính phủ nước này hiện đang tiến hành thảo luận để đánh giá tình hình.

"Chúng tôi sẽ không chấp nhận mức giá trần này, chi tiết sẽ được cung cấp thêm sau khi mọi thứ được cân nhắc kỹ càng", ông Peskov nêu rõ.

Ngày 2/12, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga do Mỹ đề xuất và được Nhóm các nước G7 ủng hộ vào hồi tháng 9.

Lệnh trừng phạt cũng bao gồm việc cấm các công ty thuộc Liên minh châu Âu (EU) vận chuyển, bảo hiểm và tái bảo hiểm vận chuyển dầu thô của Nga trên toàn cầu, trừ khi nó được bán với giá thấp hơn mức trần.

Các lệnh trừng phạt tương tự, bao gồm mức việc áp giá trần đối với các sản phẩm xăng dầu khác dự kiến ​​sẽ được áp dụng vào tháng 2/2023.

Nga đã nhiều lần tuyên bố sẽ không bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào áp đặt giới hạn giá, đồng thời cảnh báo rằng việc áp mức trần giá dầu này sẽ tàn phá thị trường năng lượng và đẩy giá hàng hóa ngày càng tăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc