Nga sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dầu của Ấn Độ

14:03 | 08/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dầu mỏ của Ấn Độ theo mức "giá thị trường", theo Reuters đưa tin dẫn lời Igor Sechin - người đứng đầu tập đoàn năng lượng khổng lồ Rosneft.
IMF: Giới hạn giá dầu sẽ không làm giảm doanh thu của NgaIMF: Giới hạn giá dầu sẽ không làm giảm doanh thu của Nga
EU, G7 và Australia thống nhất mức giá trần đối với các sản phẩm dầu của NgaEU, G7 và Australia thống nhất mức giá trần đối với các sản phẩm dầu của Nga
Nga sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dầu của Ấn Độ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ấn Độ hiện đang mua dầu giá rẻ của Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Năm ngoái, Nga đã chấp thuận yêu cầu của Tập đoàn Dầu và Khí tự nhiên Ấn Độ (ONGC) và Sakhalin Oil and Gas Development của Nhật Bản để giữ lại 20% và 30% cổ phần của họ trong dự án.

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã ngày càng ủng hộ việc nhập dầu thô giá rẻ của Nga kể từ đầu năm ngoái, sau khi nhiều người mua từ chối các lô hàng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt nước này leo thang. Việc phương Tây cấm nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong việc nhập khẩu thô của Ấn Độ đến từ nước này.

Sau khi những người mua phương Tây bắt đầu quay lưng với dầu thô từ Nga, Ấn Độ đã trở thành điểm đến hàng đầu cho xuất khẩu dầu của Nga. Nhập khẩu dầu Nga của Ấn Độ đã đạt mức kỷ lục 1,17 triệu thùng/ngày trong tháng 12/2022.

Ấn Độ cũng được cho là đang lên kế hoạch để ký một hợp đồng dài hạn với Novatek của Nga để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto