Nga nối lại xuất khẩu dầu thô với Brazil?

07:00 | 09/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tàu chở dầu chở dầu thô của Nga hiện đang tiến đến bờ biển Brazil sau hành trình 16 ngày từ một bến cảng ở biển Bắc Cực, theo Bloomberg.
Brazil đàm phán để nhập khẩu dầu diesel từ Nga và các nước Ả RậpBrazil đàm phán để nhập khẩu dầu diesel từ Nga và các nước Ả Rập
Brazil tăng mạnh nhập khẩu niken từ NgaBrazil tăng mạnh nhập khẩu niken từ Nga
Nga nối lại xuất khẩu dầu thô với Brazil?
Ảnh minh họa

Theo dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp, tàu chở dầu Stratos Aurora hiện cách vùng biển của quốc gia Mỹ Latinh này khoảng 500 dặm. Nó đã được chất lên khoảng 650.000 thùng dầu từ Murmansk vào ngày 22/8 và hiển thị điểm đến là Madre De Deus, Brazil, trong một khoảng thời gian ngắn trước khi đổi sang Atlantic.

Nếu tàu chở dầu cập bến Brazil, đây sẽ là lần đầu tiên dầu thô của Nga được vận chuyển đến quốc gia Nam Mỹ này ít nhất kể từ năm 2016, dữ liệu theo dõi cho thấy.

Nga đã phải chuyển dầu thô của mình đến các thị trường xa xôi để thay thế những người mua truyền thống ở các nước phương Tây sau khi chịu các lệnh trừng phạt do cuộc xung đột tại Ukraine. Hầu hết các loại dầu Ural và Bắc Cực hàng đầu của họ đều được các nhà máy lọc dầu ở châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, mua.

Mặc dù Brazil sẽ có thể được coi là cho một thị trường mới cho dầu thô của Nga, quốc gia Nam Mỹ này đã tăng cường nhập khẩu nhiên liệu của Nga kể từ tháng Hai.

Dầu thô từ các kho cảng tại Bắc Cực của Nga thường được vận chuyển đến các cơ sở lưu trữ tại Murmansk, nơi hàng hóa được tập kết để tiếp tục được vận chuyển.

Đỗ Khánh

Bloomberg