Nga lập kỷ lục lịch sử về lượng khí đốt cung cấp trong ngày cho Trung Quốc

09:50 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đã lập kỷ lục lịch sử về việc cung cấp khí đốt hằng ngày cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia vào ngày 23/12, công ty này cho biết hôm thứ Hai 27/12.
Giá khí đốt hôm nay tại châu Âu giảm hơn 10%, xuống dưới mức 1.200 USDGiá khí đốt hôm nay tại châu Âu giảm hơn 10%, xuống dưới mức 1.200 USD
Kết quả phát hiện dầu và khí đốt toàn cầu năm 2021: đang ở mức thấp nhất trong 75 nămKết quả phát hiện dầu và khí đốt toàn cầu năm 2021: đang ở mức thấp nhất trong 75 năm
Nga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyểnNga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyển
Nga lập kỷ lục lịch sử về lượng khí đốt cung cấp trong ngày cho Trung Quốc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty cho biết: “Vào ngày 23 tháng 12, một kỷ lục lịch sử đã được thiết lập đối với nguồn cung cấp khí đốt hằng ngày từ Nga sang Trung Quốc.”

Ngoài ra, Gazprom cũng nhấn mạnh việc cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng ở châu Âu được thực hiện đầy đủ theo các nghĩa vụ hợp đồng hiện có.

Trước đó, Giám đốc điều hành Gazprom - Alexey Miller cho biết kể từ tháng 11, nguồn cung khí đốt của công ty cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia đã vượt hơn 1/3 chỉ tiêu hằng ngày trong hợp đồng với các đối tác Trung Quốc.

Power of Siberia là hệ thống đường ống vận chuyển khí đốt lớn nhất ở miền Đông nước Nga, cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng Nga ở Viễn Đông và Trung Quốc. Công suất xuất khẩu của đường ống dẫn khí này là 38 tỷ mét khối khí / năm.

Các chuyến hàng khí đốt đầu tiên của Nga cung cấp cho Trung Quốc qua đường ống này bắt đầu vào tháng 12 năm 2019 theo hợp đồng 30 năm được ký giữa Gazprom và CNPC của Trung Quốc vào năm 2014. Khối lượng cung cấp khí đốt hằng năm đạt 38 tỷ mét khối, khối lượng của hợp đồng là 400 tỷ đô la. Dự kiến ​​đường ống sẽ đạt tối đa công suất vận chuyển vào năm 2025.

Vào năm 2020, Gazprom cung cấp 4,1 tỷ mét khối khí đốt từ mỏ Chayandinskoye cho Trung Quốc thông qua Power of Siberia. Vào năm 2021, lượng khí đốt giao qua Power of Siberia tiếp tục tăng và thường xuyên vượt quá các chỉ tiêu hằng ngày trong hợp đồng, công ty tiết lộ trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto