Kết quả phát hiện dầu và khí đốt toàn cầu năm 2021: đang ở mức thấp nhất trong 75 năm

15:05 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phân tích của Rystad Energy cho thấy, các phát hiện dầu khí toàn cầu trong năm 2021 đang ở mức thấp nhất trong cả năm và trong 75 năm nếu thời gian còn lại của tháng 12 không mang lại bất kỳ phát hiện quan trọng nào.
Nga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyểnNga tiếp tục bơm khí đốt qua Ukraine, hiện vượt 8 tỷ m3 so với hợp đồng trung chuyển
Vì sao Gazprom không đăng ký công suất của đường ống dẫn khí Yamal-châu Âu?Vì sao Gazprom không đăng ký công suất của đường ống dẫn khí Yamal-châu Âu?
Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2
Kết quả phát hiện dầu và khí đốt toàn cầu năm 2021: đang ở mức thấp nhất trong 75 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tính đến cuối tháng 11, tổng khối lượng được phát hiện trên toàn cầu trong năm nay là 4,7 tỷ thùng dầu tương đương (boe) và, không có phát hiện lớn nào được công bố cho đến nay trong tháng đó. Con số này giảm đáng kể so với mức 12,5 tỷ boe được khai thác vào năm 2020.

Chất lỏng tiếp tục chiếm ưu thế trong cơ cấu hydrocacbon, chiếm 66% tổng số phát hiện. Bảy khám phá mới đã được công bố vào tháng 11 năm 2021, phát hiện khoảng 219 triệu boe khối lượng mới. Mức trung bình hằng tháng của khối lượng được phát hiện trong năm nay là 424 triệu boe.

Khám phá lớn nhất vào tháng 11 năm 2021 là Yoti West của Lukoil (Nga) ở ngoài khơi bờ biển Mexico, ước tính có khoảng 75 triệu boe tài nguyên có thể phục hồi. Khám phá này củng cố khối lượng dầu và khí đốt tích lũy được tìm thấy của Lukoil ở quốc gia Bắc Mỹ này.

Tuy nhiên, khối lượng đó vẫn chưa đủ để phát triển thương mại và sẽ cần thêm những khám phá ở quy mô tương đương trước khi có khái niệm phát triển. Tuy nhiên, những khám phá này mang lại nhiều hy vọng cho Mexico rằng họ có thể ngăn chặn hoặc làm chậm lại sự suy giảm trong sản xuất của mình.

Ngoài khơi Malaysia, Nangka-1 trở thành giếng thăm dò thứ hai liên tiếp được khoan trong Lô SK 417. Giếng này được công ty nhà nước Thái Lan PTTEP khoan tới độ sâu 3.758 mét và phát hiện ra khí ngọt.

Na Uy tiếp tục công bố những phát hiện vừa và nhỏ, tạo cơ hội để hiện thực hóa những khám phá này với cơ sở hạ tầng sẵn có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh