Nga là nhà xuất khẩu dầu số 1 cho Trung Quốc trong 3 tháng liên tiếp

19:00 | 21/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tháng 7, Nga là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc trong tháng thứ ba liên tiếp, khi các nhà máy lọc dầu độc lập tăng cường mua nguồn cung giảm giá từ Nga và cắt giảm những lô hàng từ các nhà cung cấp đối thủ như Angola và Brazil, dữ liệu cho thấy vào thứ Bảy 20/8.
Giá dầu của Azerbaijan sắp cán mốc 100 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan sắp cán mốc 100 USD/thùng
Iraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở MaysanIraq sẽ phát triển 5 mỏ dầu ở Maysan
Nga là nhà xuất khẩu dầu số 1 cho Trung Quốc trong 3 tháng liên tiếp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho thấy, nhập khẩu dầu của Nga, bao gồm cả nguồn cung được bơm qua đường ống Đông Siberia ở Thái Bình Dương và các chuyến hàng bằng đường biển từ các cảng châu Âu và Viễn Đông của Nga, đạt 7,15 triệu tấn, tăng 7,6% so với một năm trước.

Tuy nhiên, nguồn cung của Nga cho Trung Quốc trong tháng 7, tương đương khoảng 1,68 triệu thùng/ngày (bpd), thấp hơn mức kỷ lục của tháng 5 là gần 2 triệu thùng/ngày. Trung Quốc là khách hàng mua dầu lớn nhất của Nga.

Ả Rập Xê-út là nước xếp thứ hai khối lượng dầu nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 7, tăng từ mức thấp nhất trong hơn ba năm trong tháng 6, lên 6,56 triệu tấn, tương đương 1,54 triệu thùng/ngày, nhưng vẫn thấp hơn một chút so với mức của năm trước.

Tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, nhập khẩu dầu từ Nga của Trung Quốc là 48,45 triệu tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vẫn xếp sau Ả Rập Xê-út, quốc gia cung cấp 49,84 triệu tấn, hay thấp hơn 1% so với năm trước.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 9,5% so với một năm trước đó, với khối lượng hằng ngày ở mức thấp lần thứ hai trong bốn năm, do các nhà máy lọc dầu giảm tồn kho và nhu cầu nhiên liệu trong nước phục hồi chậm hơn dự kiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh