Nga hướng tới sự "bùng nổ" xe điện

10:15 | 01/08/2021

|
Gần đây, Nga đã công bố các khoản đầu tư nhắm mục tiêu tăng trưởng xe điện (EV) trong một nỗ lực bắt kịp với sự chuyển đổi trên toàn bộ phần còn lại của châu Âu.
Giá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điệnGiá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điện
Tương lai xe điện cùng với hiệu quả của pin Li-onTương lai xe điện cùng với hiệu quả của pin Li-on
Nga: hướng tới sự bùng nổ xe điện
Nga đã công bố các khoản đầu tư nhắm mục tiêu tăng trưởng xe điện. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Nga dự kiến ​​sẽ bắt đầu công việc tạo ra cơ sở hạ tầng xe điện bắt đầu từ Moscow. Thành phố có kế hoạch lắp đặt 200 trạm sạc điện mỗi năm, cho đến năm 2023 sẽ có 600 trạm sạc, bắt đầu triển khai từ năm 2021.

Maxim Liksutov - người đứng đầu bộ phận giao thông của thành phố cho biết: "Hiện có khoảng 2.000 xe ô tô điện ở Moscow và số lượng của chúng tăng lên mỗi năm khoảng 10-15%. Cơ sở hạ tầng sạc phải xuất hiện để phát triển hơn nữa".

Trong vòng một thập kỷ tới, thành phố cũng sẽ chứng kiến ​​giao thông công cộng chuyển sang chạy bằng điện. Mosgortrans, chủ sở hữu mạng lưới xe buýt và xe điện của các thành phố, dự định tăng đội xe buýt điện từ 600 lên 1000 vào cuối năm nay, đặt mục tiêu 2.000 xe buýt điện để thay thế đội xe chạy bằng xăng và dầu diesel hiện có vào năm 2024.

Tuy nhiên, Nga đang đi sau phần còn lại của châu Âu khi nói đến xe điện, với chỉ 11.000 ô tô điện được đăng ký trên toàn quốc, so với 1 triệu ô tô trên toàn EU vào năm 2019. Nhưng con số này dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới, với một dự đoán 1.000 EV sẽ được bán tại Nga vào năm 2021, ​​con số này sẽ tăng gấp đôi hàng năm trong những năm tiếp theo.

Phần lớn kinh phí cho chương trình sẽ đến từ việc áp dụng thuế bán xe ô tô chạy bằng nhiên liệu truyền thống, cũng như hai mức thuế mới đối với việc nhập khẩu xe điện nước ngoài. Theo chương trình, Nga dự kiến ​​sẽ sản xuất 3.000 chiếc vào năm 2022, tăng trưởng để sản xuất 217.000 EV mỗi năm vào năm 2030.

Mặc dù đến muộn, nhưng Nga có thể có lợi thế cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Âu khác với những chiếc xe điện rẻ hơn dành cho người tiêu dùng. Tài sản vận tải Zero Emission Terra, hay Zetta, dự kiến ​​chỉ có giá 6.100 USD rẻ hơn nhiều lựa chọn thay thế và thấp hơn chương trình trợ giá xe điện của Đức, về mặt lý thuyết gần như mang đến cho người tiêu dùng một chiếc ô tô miễn phí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vinamilk-greenfarm
bidv-smart-banking