Nga đổ lỗi cho châu Âu về việc Nord Stream 1 ngừng hoạt động vô thời hạn

17:17 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom cho biết hôm thứ Sáu tuần trước họ không thể đưa ra mốc thời gian chính xác khi nào bắt đầu lại việc giao hàng sau khi họ phát hiện rò rỉ dầu ở tuabin.
Giá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lạiGiá khí đốt tại châu Âu tăng 30% sau khi Nord Stream không thể khởi động lại
Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10Đức đạt mục tiêu lấp đầy các kho dự trữ khí đốt tháng 10
Nga đổ lỗi cho châu Âu về việc Nord Stream 1 ngừng hoạt động vô thời hạn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điện Kremlin đổ lỗi cho các chính trị gia châu Âu đã duy trì việc đóng cửa Nord Stream 1 - một trong những tuyến đường cung cấp khí đốt chính của họ do các biện pháp trừng phạt kinh tế của họ đối với Nga đã cản trở việc Gazprom duy trì đường ống.

“Nếu người châu Âu đưa ra quyết định hoàn toàn ngớ ngẩn đó là từ chối bảo dưỡng thiết bị của họ, hay đúng hơn là thiết bị thuộc về Gazprom, nhưng họ được yêu cầu bảo dưỡng theo hợp đồng, thì đây không phải là lỗi của Gazprom”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Nga hôm Chủ nhật 4/9, theo hãng tin Interfax.

"Đó là lỗi của những chính trị gia đã đưa ra quyết định về các biện pháp trừng phạt".

Gazprom do nhà nước kiểm soát đã thông báo vào thứ Sáu tuần trước rằng đường ống chính đến Đức sẽ vẫn đóng cửa vô thời hạn, điều này gây sốc cho những khách hàng đã mong đợi đường ống sẽ mở cửa trở lại vào thứ Bảy 3/9 sau ba ngày bảo trì.

Thông báo từ Moscow được đưa ra sau thỏa thuận giữa các quốc gia G7 nhằm tìm cách giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga, đồng thời làm dấy lên lo ngại rằng các khu vực châu Âu có thể bị buộc phải phân bổ năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh