Nga có thể kiếm được mức kỷ lục 100 tỷ USD từ việc bán khí đốt

16:00 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tờ báo Les Echos của Pháp đưa tin trong tuần này, dẫn lời các nhà phân tích của Citibank cho biết, Nga có thể kiếm được mức kỷ lục 100 tỷ USD từ việc bán khí đốt cho các nước châu Âu vào năm 2022 do giá năng lượng tăng mạnh.
Một số nước EU sẵn sàng mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán khí đốt cho NgaMột số nước EU sẵn sàng mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán khí đốt cho Nga
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần LanGazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần Lan
Naftogaz kiện Gazprom vì không thanh toán tiền trung chuyển khí đốtNaftogaz kiện Gazprom vì không thanh toán tiền trung chuyển khí đốt
Khách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại GazprombankKhách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại Gazprombank
Nga có thể kiếm được mức kỷ lục 100 tỷ USD từ việc bán khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tờ báo này, thu nhập từ việc bán khí của Nga dự kiến ​​sẽ gần gấp đôi so với năm ngoái, không tính đến lợi nhuận từ việc bán các mặt hàng khác của Nga, chẳng hạn như dầu mỏ, than đá và các khoáng sản khác.

Les Echos báo cáo, bất chấp các lệnh trừng phạt và cảnh báo về một lệnh cấm vận sâu rộng đối với năng lượng của Nga, 27 quốc gia EU vẫn tiếp tục gửi khoảng 200 triệu USD mỗi ngày cho Gazprom.

Tương lai xuất khẩu năng lượng của Nga có thể bị đe dọa bởi các lệnh trừng phạt - những lệnh đã có cũng như các hạn chế mới tiềm tàng - mà Mỹ và các đồng minh đặt ra đối với Moscow sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga đã đưa ra các biện pháp đáp trả, bao gồm một kế hoạch thanh toán khí đốt mới dựa trên đồng rúp, đã chia rẽ các quốc gia mà áp đặt lệnh trừng phạt lên Moscow thành hai nhóm - nhóm chấp nhận các điều khoản mới và nhóm không chấp nhận. Nga đã ngừng xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan, Bulgaria và Phần Lan do họ từ chối tuân thủ các điều khoản thanh toán mới. Khoảng một nửa trong số 54 khách hàng mua khí đốt của Nga đã tuân thủ cơ chế thanh toán bằng đồng rúp, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Năm 19/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh