Nga cắt giảm sản lượng nhà máy lọc dầu khiến tình trạng thiếu hụt diesel ngày càng trầm trọng

22:51 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Giám đốc điều hành của một trong những công ty kinh doanh hàng hóa độc lập lớn nhất thế giới - Gunvor, tình trạng thiếu hụt dầu diesel của châu Âu đang trở nên tồi tệ hơn khi các nhà máy lọc dầu của Nga bắt đầu cắt giảm sản lượng của các nhà máy lọc dầu.
Ả Rập Xê Út vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc bất chấp việc Nga giảm giá sâuẢ Rập Xê Út vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc bất chấp việc Nga giảm giá sâu
Lithuania bỏ phiếu cấm vận dầu mỏ của NgaLithuania bỏ phiếu cấm vận dầu mỏ của Nga
Nga cắt giảm sản lượng nhà máy lọc dầu khiến tình trạng thiếu hụt diesel ngày càng trầm trọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

CEO Torbjorn Tornqvist của Gunvor cho biết hôm 22/3: “Đây là một vấn đề toàn cầu nhưng đối với châu Âu thì rất khó vì châu Âu đang rất thiếu dầu diesel”.

Thương mại với dầu diesel của Nga đang trở nên khan hiếm hơn do những người mua ở châu Âu bỏ qua các lô hàng của Nga, chờ đợi các biện pháp trừng phạt hơn nữa chống lại Nga về sự tiến quân vào Ukraine hoặc đơn giản là từ chối mua năng lượng của Nga để tài trợ cho cuộc chiến của Putin ở Ukraine.

Theo Tornqvist của Gunvor, việc "tự xử phạt" người mua đã bắt đầu buộc các nhà máy lọc dầu của Nga phải giảm sản lượng.

Bloomberg dẫn nguồn tin của Bloomberg cho biết: “Điều đó có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là sẽ cần xuất khẩu nhiều dầu thô hơn thay vì các sản phẩm hạn chế".

Dự trữ dầu diesel trên toàn cầu đã ở mức thấp ngay cả trước khi Nga tiến quân vào Ukraine. Theo ước tính từ John Kemp của Reuters, dự trữ nhiên liệu diesel ở châu Âu đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2008, và thấp hơn 8% - hay 35 triệu thùng - thấp hơn mức trung bình 5 năm cho thời điểm này trong năm.

Tại Hoa Kỳ, tình hình vẫn còn nghiêm trọng. Ở đó, tồn kho nhiên liệu diesel thấp hơn 21% so với mức trung bình theo mùa trong 5 năm trước đại dịch, tương đương 30 triệu thùng.

Tại Singapore một trung tâm thương mại năng lượng toàn cầu, tồn kho nhiên liệu diesel thấp hơn 4 triệu thùng so với mức trung bình 5 năm theo mùa so với trước đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy