Nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng gấp đôi vào năm 2035 và làm lu mờ Mỹ

13:13 | 02/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Về phương diện phục hồi sau Covid, Trung Quốc là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới và có cơ hội tốt để tăng gấp đôi GDP vào năm 2035, theo Helen Qiao, trưởng bộ phận kinh tế châu Á tại Bank of America Global Research.
Trung Quốc công bố kết quả phát hiện dầu khí và khoáng sản ngoài sức tưởng tượng trong 10 năm quaTrung Quốc công bố kết quả phát hiện dầu khí và khoáng sản ngoài sức tưởng tượng trong 10 năm qua
Trung Quốc: Dự kiến diện tích gieo trồng ngô trong năm 2021 tăng thêm 667.000 haTrung Quốc: Dự kiến diện tích gieo trồng ngô trong năm 2021 tăng thêm 667.000 ha
Nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng gấp đôi vào năm 2035 và làm lu mờ Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà nói với CNBC rằng một số biện pháp cải cách sẽ giúp Trung Quốc đạt được điều đó. Việc tăng gấp đôi GDP của Trung Quốc sẽ đòi hỏi mức tăng trưởng trung bình hằng năm là 4,7% trong 15 năm tới. Qiao nói: “Chúng tôi nghĩ rằng Trung Quốc sẽ có thể đạt được điều đó.”

Nhà kinh tế này dự đoán rằng, ngoài việc tăng gấp đôi tổng sản phẩm quốc nội, quốc gia châu Á này sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong khoảng 2027-2028.

Dữ liệu chính thức cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc đã tăng 2,3% trong năm ngoái. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết Trung Quốc sẽ tăng trưởng 8,1% trong năm nay. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ giảm 3,5% vào năm 2020, theo ước tính mới nhất của chính phủ. IMF dự kiến ​​nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 5,1% trong năm nay.

Trong một báo cáo được công bố vào đầu tháng này, Qiao đã giải quyết những lo ngại chung - chẳng hạn như dân số già, tỷ lệ nợ trên GDP cao và mô hình tăng trưởng dựa trên đầu tư của đất nước - có thể ngăn cản Trung Quốc đạt được các mục tiêu kinh tế năm 2035. Qiao cho biết, những lo ngại đó sẽ làm chậm lại, nhưng không chệch hướng quỹ đạo tăng trưởng chung của Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh