Trung Quốc công bố kết quả phát hiện dầu khí và khoáng sản ngoài sức tưởng tượng trong 10 năm qua

03:02 | 01/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu và khí đốt được phát hiện trong thập kỷ qua lần lượt đạt 10,1 tỷ tấn và 6,85 nghìn tỷ mét khối, chiếm 25% và 45% tổng sản lượng được thăm dò kể từ năm 1949, Bộ Tài nguyên Trung Quốc tiết lộ tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm 25/2 về thành tựu của mỏ và các khám phá dầu khí từ năm 2011 đến năm 2020.
Các nhà điều tra LHQ nghi ngờ các công ty Trung Quốc biển thủ tiền dầu của Nam SudanCác nhà điều tra LHQ nghi ngờ các công ty Trung Quốc biển thủ tiền dầu của Nam Sudan
CNOOC tiếp tục phát hiện cấu trúc dầu khí quy mô lớn ngoài khơi Trung QuốcCNOOC tiếp tục phát hiện cấu trúc dầu khí quy mô lớn ngoài khơi Trung Quốc
Trung Quốc công bố kết quả phát hiện dầu khí và khoáng sản ngoài sức tưởng tượng trong 10 năm qua
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ đã nêu chi tiết rằng trọng tâm thăm dò đang chuyển sang các khu vực phía tây của Trung Quốc và đại dương.

Có 17 mỏ dầu được phát hiện, mỗi mỏ hàng trăm triệu tấn, và 21 mỏ khí, mỗi mỏ hàng trăm tỷ mét khối trong 10 năm qua.

33.600 tấn than chì cũng được phát hiện trong thập kỷ qua, chiếm 65% tổng số lượng được tìm thấy ở Trung Quốc. Việc khám phá tài nguyên kim loại cũng có bước đột phá lớn. Chì và kẽm, molypden, vonfram đã tăng thêm lần lượt 137 triệu, 18,74 triệu và 6,12 triệu tấn vào trữ lượng thăm dò.

Khối lượng tài nguyên mới phát hiện tại 87 mỏ tương đương với các mỏ quy mô lớn và trung bình. Thời gian khai thác dự đoán của 755 mỏ sản xuất vẫn được kéo dài.

Một mỏ dầu hàng trăm triệu tấn và bốn mỏ khí đốt hàng trăm tỷ mét khối đã được phát hiện trong các khu vực đại dương. 32 cơ sở tài nguyên khoáng sản ngoài dầu khí đã được thiết lập trên toàn quốc, trong số đó 25 cơ sở nằm phân tán ở phía Tây Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh