Nền kinh tế Canada gặp khó khăn do sản xuất dầu chậm lại

14:00 | 03/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc mở rộng kinh tế của Canada đã phải chịu một bước thụt lùi nhỏ vào tháng trước sau một khởi đầu mạnh mẽ trong năm, do sản lượng dầu sụt giảm.
Canada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cungCanada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cung
Đức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu ÂuĐức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu Âu
Nền kinh tế Canada gặp khó khăn do sản xuất dầu chậm lại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dữ liệu sơ bộ cho thấy tổng sản phẩm quốc nội giảm 0,2% trong tháng 5 do sản lượng giảm trong lĩnh vực dầu khí, sản xuất và xây dựng. Cơ quan Thống kê Canada đưa tin hôm 30/6 tại Ottawa. Điều đó theo sau mức tăng mạnh 0,3% trong tháng 4 và 0,7% trong tháng 3.

Mặc dù sự sụt giảm GDP có thể gây bất ngờ, nhưng nó không có khả năng làm suy yếu xu hướng rộng lớn hơn của một quốc gia đang cạn kiệt năng lực sản xuất và sẽ không ngăn cản Ngân hàng Canada tăng lãi suất mạnh mẽ. Theo tính toán của Bloomberg, nền kinh tế đang trên đà đạt mức tăng trưởng hàng năm gần 4% trong quý thứ hai ngay cả khi không có kết quả ổn định trong tháng 6, theo tính toán của Bloomberg.

Mặc dù thấp hơn các ước tính gần đây nhất của các nhà kinh tế và Ngân hàng Canada, con số này sẽ cao hơn tốc độ hàng năm của quý đầu tiên là 3,1% và khiến Canada vẫn dẫn trước Mỹ và các nền kinh tế lớn ở châu Âu đang vật lộn để tạo ra bất kỳ sự tăng trưởng nào.

Báo cáo “sẽ giúp giảm bớt những lo ngại của Ngân hàng Canada về áp lực lạm phát hiện nay”, Andrew Grantham, nhà kinh tế tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada, cho biết trong một báo cáo cho các nhà đầu tư.

Đồng đô la Canada ít thay đổi sau báo cáo, giữ mức lỗ nhỏ trong ngày. Nó đã giảm 0,1% xuống 1,2908 CAD cho mỗi đô la Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto