Canada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cung

21:15 | 18/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo lãnh đạo tỉnh Alberta, sản lượng dầu của Canada có thể tăng 900.000 thùng/ngày để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cung do xung đột của Nga ở Ukraine.
Đề nghị Canada tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho hàng hóa của Việt NamĐề nghị Canada tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho hàng hóa của Việt Nam
Canada phê duyệt kế hoạch khai thác dầu ngoài khơi trị giá 12 tỷ USD của EquinorCanada phê duyệt kế hoạch khai thác dầu ngoài khơi trị giá 12 tỷ USD của Equinor
Canada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Jason Kenney đã đưa ra ước tính trong lời khai trước một ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ vào hôm 17/5. Con số này cao gấp 3 lần so với ước tính được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Canada Jonathan Wilkinson đưa ra vài tuần trước.

Kenney cho biết, khoảng 300.000 thùng/ngày công suất chưa sử dụng tồn tại trong hệ thống đường ống Bắc Mỹ, sẽ được lấp đầy trong năm nay với sản lượng cao hơn. 200.000 thùng dầu thô khác có thể được vận chuyển bằng đường sắt và "nếu các công ty trung nguồn nghiêm túc về điều này, nếu các cơ quan quản lý chấp thuận, 400.000 thùng nữa có thể được bổ sung thông qua việc đảo ngược đường ống và cải tiến kỹ thuật".

Việc thúc đẩy sản lượng dầu của Canada với số lượng đó sẽ không diễn ra nhanh chóng. Canada đã xuất khẩu khoảng 3,9 triệu thùng dầu thô mỗi ngày sang Hoa Kỳ trong 2 tháng đầu năm chiếm phần lớn sản lượng của nước này.

Thủ tướng Kenney cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Television: Vào năm 2024, việc hoàn thành dự án mở rộng đường ống xuyên núi tới British Columbia sẽ giúp Canada có thêm năng lực vận chuyển dầu đến Mỹ. Quan điểm của tôi là hãy nhìn xa trông rộng về điều này. Hãy thành lập một liên minh năng lượng Bắc Mỹ và hãy hoàn thành một đường ống lớn khác vì chúng tôi có trữ lượng lớn thứ ba trên Trái đất ở Alberta.

Các nhà sản xuất năng lượng có thể tăng các lô hàng dầu thô thêm 200.000 thùng/ngày và khí đốt tự nhiên tương đương 100.000 thùng vào cuối năm bằng cách đẩy nhanh các dự án đã lên kế hoạch, để mở rộng sản lượng nhằm bù đắp cho việc mất nguồn cung của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy