Canada phê duyệt kế hoạch khai thác dầu ngoài khơi trị giá 12 tỷ USD của Equinor

23:37 | 07/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Canada đã bật đèn xanh cho dự án dầu khí ngoài khơi trị giá 12 tỷ USD do Công ty Equinor ASA của Na Uy đề xuất, các nhóm công nghiệp hàng đầu bày tỏ sự tán thành đối với quyết định của chính phủ và nhắc lại tầm quan trọng của dự án cũng như tác động môi trường tối thiểu.
Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?
Canada công bố Kế hoạch giảm phát thải ròng năm 2030Canada công bố Kế hoạch giảm phát thải ròng năm 2030
Canada phê duyệt kế hoạch khai thác dầu ngoài khơi trị giá 12 tỷ USD của Equinor
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ đã công bố phê duyệt dự án Bay du Nord cách bờ biển Newfoundland khoảng 500 km (311 dặm) vào hôm 6/4. Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada (CAPP) hài lòng với chính phủ "dựa trên nền tảng khoa học và hỗ trợ đánh giá của Cơ quan đánh giá tác động của Canada và cuối cùng đã phê duyệt đánh giá môi trường cho dự án này". Paul Barnes, giám đốc Atlantic Canada & Arctic của CAPP cho biết .

"Đảm bảo có một quy trình rõ ràng, công bằng và minh bạch để phê duyệt các dự án tài nguyên thiên nhiên ở Canada là rất quan trọng để xây dựng niềm tin vào môi trường đầu tư của Canada. Bay du Nord là một dự án lành mạnh về môi trường sẽ cung cấp năng lượng an toàn, phát triển có trách nhiệm cho thế giới. CAPP cảm ơn tất cả những người đã lên tiếng ủng hộ dự án này và ngành dầu khí ngoài khơi của Newfoundland và Labrador trong những tuần gần đây, bao gồm cả Chính phủ Newfoundland và Labrador."

Đây là một động thái mạo hiểm về mặt chính trị đối với Thủ tướng Justin Trudeau, làm phức tạp thêm nỗ lực của ông nhằm đạt được các mục tiêu phát thải tích cực cho lĩnh vực dầu khí và có thể có khả năng xa lánh khối ủng hộ môi trường trong Đảng Tự do cầm quyền. Tuy nhiên, cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine cũng đã khiến các nhà hoạch định chính sách xem xét lại tầm quan trọng của trữ lượng dầu mỏ khổng lồ của quốc gia này đối với an ninh kinh tế của Canada.

Với Bay du Nord, chính phủ dự kiến ​​sẽ lập luận rằng lượng khí thải của dự án thấp hơn so với các phương pháp sản xuất dầu khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto