NASA quyên góp được 300.000 USD để chế tạo nước hoa mùi... vũ trụ

10:29 | 17/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyên góp được 300.000 USD để chế tạo nước hoa mùi vũ trụ theo mong muốn của rất nhiều người tò mò.
GPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPUGPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPU
Mô phỏng sự lan truyền của sóng vỡ đậpMô phỏng sự lan truyền của sóng vỡ đập
NASA quyên góp được 300.000 USD để chế tạo nước hoa mùi... vũ trụ

NASA vừa bước đầu hiện thực hóa ước mơ được "ngửi mùi vũ trụ" của rất nhiều người trên thế giới khi quyên góp được 300.000 USD từ nguồn xã hội hóa để bắt tay vào nghiên cứu dự án chế tạo nước hoa có mùi hương vũ trụ.

Theo đó, ít nhất đã có 7500 người quyên góp với số tiền tổng cộng lên tới 321.000 để NASA theo đuổi dự án nghe có vẻ quá "viển vông" này. Dự án mang tên Eau de Space ban đầu được đưa ra như một trò đùa với mục đích mang mùi vũ trụ xuống Trái Đất cho mọi người cùng... ngửi. Tuy nhiên rất bất ngờ là dự án lại nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ NASA và ngay lập tức nhận được hàng chục nghìn USD mỗi ngày từ trang quyên góp Kickstarter.

Khác với những thứ hữu hình khác như bụi vũ trụ hay thiên thạch vốn dĩ có thể được mang về Trái Đất một cách dễ dàng, mùi vũ trụ là một khái niệm cực kỳ mơ hồ và ngoại trừ những phi hành gia - những người đã trực tiếp đi vào vũ trụ, không một ai khác có khả năng hình dung ra được mùi này qua lời kể của những người đã trực tiếp được tiếp xúc ngoài không gian.

Theo NASA, những phi công và phi hành gia với kinh nghiệm hàng trăm ngày lênh đênh trên trạm vũ trụ ISS sẽ tham gia vào dự án này với vai trò tư vấn. Những phi hành gia vừa trở về từ vũ trụ cũng sẽ được nhờ tư vấn, đánh giá để đảm bảo mùi hương "thật" nhất có thể.

Kickstarter là nền tàng kêu gọi vốn online đã từng làm bệ phóng cho rất nhiều dự án tưởng chừng như "viễn tưởng" trong quá khứ. Nền tảng này cũng từng dính tới rất nhiều bê bối khi hàng loạt dự án thu được hàng triệu USD từ cộng đồng quyên góp nhưng sau đó lại đổ bể và thất bại. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tin tưởng hoàn toàn vào NASA - một ông lớn trong lĩnh vực vũ trụ - chắc chắn sẽ tạo ra được nước hoa mùi vũ trụ trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh