Nam Sudan khởi động vòng cấp phép khai thác dầu đầu tiên

10:08 | 25/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Dầu mỏ (MoP) Cộng hòa Nam Sudan đã thông báo về việc khởi động Vòng cấp phép khai thác dầu mỏ lần đầu tiên của quốc gia.
Nam Sudan khởi động vòng cấp phép khai thác dầu đầu tiên
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

MoP đã xác định các lô thăm dò mới với hydrocacbon tiềm năng đã tổng hợp dữ liệu quan trọng để cung cấp cho các nhà đầu tư, nhà khai thác và đối tác quan tâm.

Theo phân tích mới do Bộ ủy quyền, khoảng 90% trữ lượng dầu và khí đốt của Nam Sudan vẫn chưa được khám phá, mang lại cơ hội chưa từng có cho các nhà đầu tư quốc tế.

Vòng cấp phép khai thác dầu nhằm thu hút sự quan tâm của một nhóm đa dạng các nhà đầu tư nước ngoài đến một khu vực vốn đã là quê hương của các ông lớn dầu khí từ Trung Quốc và Malaysia. Nước này hy vọng sẽ chào đón các đối tác và nhà khai thác có kinh nghiệm trở lại sau những tiến bộ đáng kể trong việc trở lại hòa bình và ổn định. Với dữ liệu, phân tích và cơ chế chính phủ mới, Bộ tìm cách thu hút các nhà đầu tư và đối tác chất lượng cao.

Vòng đấu thầu này dành cho một số khối được chọn sẽ được tạo điều kiện và đánh giá dựa trên các tiêu chí đã đặt ra của MoP. Các khối có sẵn được hiển thị trên bản đồ và có phạm vi từ 4.000 đến 25.000km2, với hầu hết bao gồm từ 15.000 đến 20.000km2.

Hiện tại có 3 tập đoàn đang vận hành các lô sản xuất ở Nam Sudan, và 4 công ty khai thác dầu khác đã có được hợp đồng chia sẻ sản lượng.

Nigeria: Kế hoạch khai thác dầu mỏ, hợp tác “Big Oil” hứa hẹn nhiều triển vọngNigeria: Kế hoạch khai thác dầu mỏ, hợp tác “Big Oil” hứa hẹn nhiều triển vọng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy