Nam Sudan chào bán 14 lô dầu mới để tăng sản lượng

09:55 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nam Sudan đang chào bán 14 lô dầu mới trong nỗ lực tăng sản lượng lên mức như trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine là 350.000 thùng/ngày.
Serbia sẵn sàng chi 3 tỷ euro để nhập khẩu năng lượng vào mùa đôngSerbia sẵn sàng chi 3 tỷ euro để nhập khẩu năng lượng vào mùa đông
Xuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọtXuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọt
Nam Sudan chào bán 14 lô dầu mới để tăng sản lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chol Deng Thon Abel - Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Nile (Nilepet) nói với các phóng viên rằng mối quan tâm đến ngành công nghiệp dầu mỏ còn non trẻ của họ đang dần tăng lên.

Phần lớn các lô dầu khí của Nam Sudan vẫn chưa được thăm dò, khai thác và đánh giá đầy đủ các nguồn tài nguyên bị đình trệ do xung đột.

"Chúng tôi có 14 lô dầu chưa được khai thác, và chúng tôi mời các công ty quốc tế đang có mặt tại đây để nắm bắt cơ hội để mua các lô dầu này. Ngày nay, Nam Sudan thực sự rất bận rộn trong việc thu hút các công ty quốc tế đến và đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ, hội nghị này là một nền tảng rất tốt để trao đổi ý tưởng ​​với các công ty quốc tế", ông Abel cho biết tại cuối diễn đàn dầu khí thường niên lần thứ 5.

Nam Sudan có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ ba ở châu Phi cận Sahara, ước tính khoảng 3,5 tỷ thùng với chỉ khoảng 30% diện tích cả nước được thăm dò.

Quốc gia này hiện đang sản xuất 175.000 thùng/ngày, khoảng 1/3 so với tiềm năng 500.000 thùng/ngày ở các lô 1, 2 và 4; lô 3 và 7; lô 5A ở bang Unity.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc