Mỹ trao hợp đồng cho 7 công ty để bán 30 triệu thùng dầu dự trữ chiến lược

17:06 | 17/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 16/3, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết họ đã trao hợp đồng mua bán 30 triệu thùng dầu thô từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của nước này.
Ấn Độ coi dầu thô giá rẻ của Nga là một cơ hội lớnẤn Độ coi dầu thô giá rẻ của Nga là một cơ hội lớn
Tại sao giá dầu lại giảm xuống dưới 100 USD/thùng?Tại sao giá dầu lại giảm xuống dưới 100 USD/thùng?
Mỹ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Nga nhưng giảm khối lượng nhập gần 4 lần trong một tuầnMỹ tiếp tục nhập khẩu dầu từ Nga nhưng giảm khối lượng nhập gần 4 lần trong một tuần
Mỹ trao hợp đồng cho 7 công ty để bán 30 triệu thùng dầu dự trữ chiến lược
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng cộng 13 công ty đã nộp 109 hồ sơ dự thầu để đánh giá, và 7 công ty đã được trao hợp đồng thầu, Reuters đưa tin, trích dẫn thông báo từ Bộ.

Hợp đồng cho 7 công ty này như sau: 16,06 triệu thùng cho Marathon Petroleum, 1,27 triệu thùng cho Chevron Corp, 2,55 triệu thùng cho Motiva Enterprises, 4,2 triệu thùng cho Phillips 66 và 4,75 triệu thùng cho Valero Marketing and Supply.

Việc bán này thuộc hoạt động phối hợp với 30 quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhằm giải phóng chung 60 triệu thùng dầu ban đầu từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược.

Bộ năng lượng Mỹ cho biết: “Nỗ lực này phản ánh sự tập trung chung cao độ và sẵn sàng giải quyết những gián đoạn thị trường và nguồn cung đáng kể”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto