Mỹ tăng số lượng tàu chở LNG phục vụ châu Âu trong mùa đông lạnh giá

09:25 | 29/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số tàu chở LNG của Mỹ đến các cảng châu Âu đã tăng 5 chiếc vào cuối tuần ngày lễ Giáng sinh khi nhiệt độ lạnh giá làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng của châu lục này.
Nga đang dàn dựng để dồn ép châu Âu phải lựa chọn hợp đồng khí đốt dài hạn?Nga đang dàn dựng để dồn ép châu Âu phải lựa chọn hợp đồng khí đốt dài hạn?
Các nhà xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ chuyển hướng chú ý sang châu ÂuCác nhà xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ chuyển hướng chú ý sang châu Âu
Mỹ tăng số lượng tàu chở LNG phục vụ châu Âu trong mùa đông lạnh giá
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Số tàu chở LNG của Mỹ đến các cảng châu Âu đã tăng 5 chiếc vào cuối tuần ngày lễ Giáng sinh khi nhiệt độ lạnh giá làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng của châu lục này, dữ liệu được Bloomberg tổng hợp hôm thứ Hai 27/12.

Theo dữ liệu của Bloomberg, khoảng 20 tàu chở LNG của Mỹ đã đến châu Âu vào cuối tuần, tăng 5 chiếc so với số lượng 15 chiếc vào ngày trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Ngoài ra, còn 14 tàu khác đang đi theo hướng chung của châu Âu trong khi chờ đơn đặt hàng tiếp theo.

Mặc dù thị trường trong bốn phiên qua đã có sự điều chỉnh, tuy nhiên giá khí đốt của châu Âu cao hơn khoảng 10 lần so với năm ngoái do sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung vào mùa đông năm nay.

Riêng giá khí khô của Mỹ cuối năm 2021 đã tăng 55%, có thời điểm tăng hơn 100%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto