Các nhà xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ chuyển hướng chú ý sang châu Âu

08:56 | 24/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Châu Âu hiện đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh, điều này thu hút một đoàn vận chuyển khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng khiến giá khí đốt lên mức kỷ lục.
Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới năm 2022Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới năm 2022
Trung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của NgaTrung Quốc mua gần 7 triệu tấn khí đốt của Nga
Các nhà xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ chuyển hướng chú ý sang châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đối mặt với tình trạng thiếu hụt LNG vào mùa đông và ít được đáp ứng từ nhà cung cấp chính của lục địa là Nga, khí đốt tự nhiên ở Tây Bắc Âu đang được giao dịch với giá khoảng 57,54 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh, tăng gần 1/3 so với một tuần trước đó. Đó là cao hơn khoảng 24 USD so với giá châu Á và cao hơn 14 lần so với giá khí đốt được bán trên Henry Hub tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.

Trong số 76 chuyến hàng LNG của Hoa Kỳ đang vận chuyển có 10 tàu chở dầu tổng cộng 1,6 triệu mét khối nhiên liệu sưởi ấm và nhà máy điện đã khai báo các điểm đến ở châu Âu. Dữ liệu vận chuyển do Bloomberg tổng hợp cho thấy, 20 tàu chở dầu khác chở ước tính khoảng 3,3 triệu mét khối dường như đang băng qua Đại Tây Dương và trên đường tới lục địa. Dữ liệu vận chuyển cho thấy gần 1/3 số hàng đến từ nhà ga xuất khẩu Sabine Pass LNG của Cheniere Energy Inc.

Các bến xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đang hoạt động bằng hoặc cao hơn công suất sau khi đạt lưu lượng kỷ lục vào hôm 19/12. Châu Á thường là điểm đến hàng đầu cho hàng hóa LNG của Hoa Kỳ, nhưng điều đó đã thay đổi vào mùa đông năm nay với mức phí bảo hiểm đáng kể của khí đốt ở Châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto