Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới năm 2022

09:21 | 23/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới vào năm 2022, vượt qua Qatar và Australia và có thể giữ danh hiệu đó trong nhiều năm tới.
Mỹ đang trên đà thống trị LNG thế giớiMỹ đang trên đà thống trị LNG thế giới
Hoa Kỳ sẽ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một năm mà Trung Quốc và các nền kinh tế lớn khác ở châu Âu và châu Á tranh giành nguồn cung cấp đủ cho hệ thống sưởi và sản xuất điện, thì Hoa Kỳ đáp ứng một loạt nguồn cung trong ngắn hạn và dài hạn, thậm trí sẽ tăng trong những năm tới.

Nhu cầu LNG toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục kể từ năm 2015, chủ yếu là do nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc và phần còn lại của châu Á. Phần lớn nhu cầu toàn cầu đó đã được đáp ứng nhờ xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng đều đặn, đạt kỷ lục mới hàng năm kể từ năm 2016 và sẵn sàng tiếp tục vào năm 2022.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ dự báo xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ sẽ đạt 11,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào năm 2022, (1 tỷ feet khối là đủ khí đốt cho khoảng 5 triệu ngôi nhà ở Hoa Kỳ trong một ngày) .Con số này sẽ chiếm khoảng 22% nhu cầu LNG dự kiến ​​của thế giới là 53,3 bcfd vào năm tới. Theo các nhà phân tích tại Goldman Sachs, xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ sẽ vượt xa cả Australia và Qatar, hai nhà xuất khẩu lớn nhất hiện nay.

Hoa Kỳ sẽ vẫn là nhà xuất khẩu LNG lớn nhất theo công suất cho đến khoảng năm 2025, Qatar có thể giành lại vị trí dẫn đầu khi việc mở rộng North Field của họ bắt đầu đi vào hoạt động. Nhưng nếu một số nhà phát triển Hoa Kỳ bắt đầu xây dựng các nhà máy xuất khẩu LNG mới, Hoa Kỳ có thể giữ vững vương miện này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy