Mỹ tăng cường kiểm tra tàu chở dầu đến từ Nga

19:00 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nguồn tin xác nhận rằng, chính quyền Mỹ đã chặn một tàu chở dầu đi từ Nga đến New Orleans để kiểm tra xem sản phẩm có phải xuất xứ từ Nga hay không.
Pháp đề xuất dùng dầu bị trừng phạt của Iran và Venezuela để thay thế dầu của NgaPháp đề xuất dùng dầu bị trừng phạt của Iran và Venezuela để thay thế dầu của Nga
Tăng sản lượng tạm thời từ các quốc gia sản xuất dầu nhằm phong phú nguồn cungTăng sản lượng tạm thời từ các quốc gia sản xuất dầu nhằm phong phú nguồn cung
Mỹ tăng cường kiểm tra tàu chở dầu đến từ Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tàu do Vitol thuê vận chuyển đã vận chuyển các sản phẩm dầu trung gian bao gồm dầu chân không và dầu nhiên liệu từ cảng Taman của Nga đến New Orleans vào tuần trước, theo một nguồn thương mại và dữ liệu vận chuyển.

Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các sản phẩm dầu của Nga sau cuộc xâm lược của nước này vào nước láng giềng Ukraine vào cuối tháng 2. Người phát ngôn của Vitol nói với Reuters: “Tôi có thể xác nhận trên hồ sơ rằng hàng hóa này không phải xuất xứ từ Nga".

Hai nguồn tin cho biết các sản phẩm này sẽ được đưa đến một nhà máy lọc dầu Valero ở khu vực New Orleans. Hàng hóa đã bị Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) chặn lại để xác nhận sản phẩm trên tàu không có xuất xứ từ Nga, theo một nguồn thạo tin cho biết thêm rằng lô hàng là các sản phẩm dầu của Kazakhstan.

CBP và Bộ An ninh Nội địa đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận. Cảnh sát biển cho biết họ không có bình luận gì. Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ không bao gồm các sản phẩm dầu của Kazakhstan, được vận chuyển trên đường ống của Nga.

Vitol cho biết họ đang tuân thủ các lệnh trừng phạt và sẽ không tham gia vào bất kỳ giao dịch dầu thô và sản phẩm mới nào của Nga và đã ngừng giao dịch dầu thô và sản phẩm có xuất xứ từ Nga, trừ khi có chỉ đạo khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy