Mỹ - Nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới

03:00 | 28/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mỹ trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đưa tin hôm thứ Hai 25/7.
EU đạt được thỏa thuận về việc giảm nhu cầu khí đốtEU đạt được thỏa thuận về việc giảm nhu cầu khí đốt
Giá khí đốt tại châu Âu lần đầu tiên vượt ngưỡng 2.000 USD kể từ đầu tháng 3Giá khí đốt tại châu Âu lần đầu tiên vượt ngưỡng 2.000 USD kể từ đầu tháng 3
Mỹ - Nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng 12% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với nửa cuối năm 2021, EIA cho biết, trích dẫn dữ liệu từ CEDIGAZ, Hiệp hội Khí tự nhiên Quốc tế. Điều này đã giúp Mỹ đánh bại Úc và Qatar, hai nhà xuất khẩu LNG hàng đầu khác.

Vạch ra các lý do cho sự gia tăng xuất khẩu này, EIA viện dẫn lý do là giá khí đốt tự nhiên và LNG tăng cao, cũng như nhu cầu toàn cầu tăng - đặc biệt là ở châu Âu.

EIA giải thích, kể từ cuối năm ngoái, các quốc gia trên lục địa này đã tăng nhập khẩu LNG để bù đắp cho nguồn cung cấp từ đường ống thấp hơn từ Nga và lấp đầy kho dự trữ khí đốt tự nhiên đang ở mức thấp trong lịch sử.

EU và Anh đã tăng 63% lượng LNG nhập khẩu trong nửa đầu năm nay và hơn 70% LNG do Mỹ sản xuất được chuyển đến EU và Anh, cơ quan này cho biết thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh