EU đạt được thỏa thuận về việc giảm nhu cầu khí đốt

19:00 | 27/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch giảm nhu cầu khí đốt 15% cho đến ngày 31/3/2023, Hội đồng EU cho biết trong thông cáo báo chí của họ hôm 26/7.
Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2Đức: Quan điểm trái chiều về việc có nên khởi động Nord Stream 2
TotalEnergies bắt đầu sản xuất từ mỏ Ikike ở NigeriaTotalEnergies bắt đầu sản xuất từ mỏ Ikike ở Nigeria
EU đạt được thỏa thuận về việc giảm nhu cầu khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trong nỗ lực tăng cường an ninh cung cấp năng lượng cho EU, hôm nay các nước thành viên đã đạt được một thỏa thuận chính trị về việc tự nguyện giảm 15% nhu cầu khí đốt tự nhiên trong mùa đông này. Quy định của Hội đồng cũng dự đoán khả năng Liên minh đưa ra cảnh báo về an ninh nguồn cung, sau đó việc giảm nhu cầu khí đốt sẽ trở thành bắt buộc”, Hội đồng EU tiết lộ.

"Mục đích của việc giảm nhu cầu khí đốt là để tiết kiệm trước mùa đông để chuẩn bị cho việc nguồn cung khí đốt từ Nga có thể bị gián đoạn", Hội đồng EU lưu ý.

Các nước thành viên EU "đã đồng ý giảm 15% nhu cầu khí đốt của họ so với mức tiêu thụ trung bình trong 5 năm qua, từ ngày 1/8/2022 đến ngày 31/3/2023, với các biện pháp do họ lựa chọn", theo thông cáo.

Đồng thời, "Hội đồng nêu rõ một số trường hợp miễn trừ và khả năng vi phạm mục tiêu cắt giảm bắt buộc, nhằm phản ánh tình hình cụ thể của các quốc gia thành viên và đảm bảo rằng việc cắt giảm khí đốt có hiệu quả trong việc tăng cường an ninh nguồn cung ở EU", Hội đồng EU cho biết thêm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto