Mỹ: Mùa bão cao điểm cản trở không nhỏ tới hoạt động của các nhà máy lọc dầu

03:10 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích cảnh báo, mùa bão Đại Tây Dương và nguồn cung cấp nhiên liệu thắt chặt có thể tiếp tục gây căng thẳng cho các nhà máy lọc dầu của Mỹ, vốn đã có công suất chế biến dầu thấp nhất trong 8 năm qua, đồng thời cho biết thêm điều này sẽ làm tăng giá xăng và dầu diesel.
Ấn Độ tăng gấp 50 lần khối lượng dầu nhập khẩu từ NgaẤn Độ tăng gấp 50 lần khối lượng dầu nhập khẩu từ Nga
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuấtNhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuất
Mỹ: Mùa bão cao điểm cản trở không nhỏ tới hoạt động của các nhà máy lọc dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong những năm gần đây, các cơn bão đã tạm thời đánh sập công suất xử lý dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ, nơi sản xuất ra 47% sản lượng nhiên liệu động cơ của quốc gia. Khi đại dịch cắt giảm nhu cầu nhiên liệu, các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đã đóng cửa 5 cơ sở, trong khi một nhà máy khác bị thiệt hại thảm khốc do bão.

Những đợt đóng cửa này đã làm giảm lượng nhiên liệu tồn kho của Mỹ và hiện nhu cầu đang tăng trở lại. Dự trữ xăng giảm 8% trong bối cảnh dự báo về số lượng cơn bão trên mức bình thường trong năm thứ bảy liên tiếp.

Rory Johnston, người sáng lập bản tin Commodity Context, cho biết: “Chúng tôi đang bước vào mùa bão trong thị trường lọc dầu chặt chẽ nhất mà chúng tôi từng tham gia trên quy mô toàn cầu.

Tuần này, một cơn bão đã xuất hiện ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ và hai nhiễu động thời tiết đang hướng đến Biển Caribe. Năm ngoái, cơn bão Ida đã cắt giảm hơn 3 triệu thùng mỗi ngày công suất lọc dầu và dẫn đến việc đóng cửa một nhà máy lọc dầu lớn ở Louisiana.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy