Mỹ: Hợp đồng khí đốt tương lai giảm 4% do giá dầu lao dốc

14:00 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 4% vào hôm 12/7 khi thị trường khí đốt theo sau giá dầu giảm 8%.
Ấn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của NgaẤn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của Nga
Điều gì sẽ xảy ra nếu Nga ngừng vận hành đường ống dẫn dầu của Kazakhstan?Điều gì sẽ xảy ra nếu Nga ngừng vận hành đường ống dẫn dầu của Kazakhstan?
Mỹ: Hợp đồng khí đốt tương lai giảm 4% do giá dầu lao dốc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự sụt giảm giá khí đó diễn ra ngay cả khi sản lượng khí đốt hàng ngày giảm và trong bối cảnh dự báo thời tiết nóng hơn và nhu cầu trong hai tuần tới nhiều hơn so với dự kiến ​​trước đó.

Nắng nóng đã thúc đẩy nhu cầu điện năng ở một số vùng của đất nước lên mức kỷ lục cả ở Texas, khiến các máy phát điện đốt nhiều khí hơn để sản xuất điện khiến máy điều hòa không khí hoạt động ồn ào.

Cũng cân nhắc về giá khí đốt, các thương nhân lưu ý rằng việc ngừng hoạt động liên tục tại nhà máy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Freeport LNG ở Texas đã khiến nhiều khí đốt hơn ở Hoa Kỳ cho các công ty tiện ích để nạp vào kho dự trữ thấp cho mùa đông.

Freeport, nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Hoa Kỳ, đã tiêu thụ khoảng 2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trước khi đóng cửa vào ngày 8/6. Freeport LNG cho biết cơ sở này có thể hoạt động trở lại vào tháng 10. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng nhà máy có thể đóng cửa trong một thời gian dài hơn.

Sau nhiều tuần biến động gia tăng, giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 8 giảm 26,3 cent, tương đương 4,1% xuống 6,163 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Đầu phiên, giá gas kỳ hạn đã tăng gần 6%.

Sự biến động gần đến thời điểm đóng cửa của thị trường gas trong 30 ngày qua đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3. Sự biến động đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 2. Giá dầu tương lai giảm do đồng USD mạnh hơn và triển vọng nhu cầu yếu hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto