Ấn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của Nga

10:00 | 13/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Dầu khí Tự nhiên Ấn Độ (ONGC) đang triển khai thêm nhân lực để tăng vai trò của mình tại dự án Sakhalin-1 sau khi ExxonMobil rút lui, tờ Times of India đưa tin ngày 8/7. Công ty có 20% cổ phần trong dự án năng lượng này - dự án nằm ở vùng Viễn Đông của Nga.
OPEC có khả năng tăng sản lượng dầuOPEC có khả năng tăng sản lượng dầu
Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể Covid-19Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể Covid-19
Ấn Độ có kế hoạch tăng cổ phần tại các mỏ dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo, chi nhánh đầu tư ra nước ngoài của ONGC là OVL đã đề nghị cử thêm nhân sự có chuyên môn phù hợp để lấp đầy phần nào khoảng trống, sau khi tập đoàn năng lượng khổng lồ ExxonMobil của Mỹ vào tháng 3 tuyên bố ý định rút khỏi các hoạt động dầu khí ở Nga.

ONGC cũng bày tỏ hy vọng rằng cổ phần của họ trong dự án của Nga sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp có khả năng Moscow sẽ tổ chức lại Sakhalin-1, giống như đã từng xảy ra với dự án Sakhalin-2 lân cận.

“Tôi hy vọng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi… Mối quan hệ của chúng tôi quá bền chặt và nó đã tồn tại quá lâu”, Chủ tịch ONGC Alka Mittal nói với Reuters.

ONGC cũng đang xem xét mua thêm cổ phần trong các mỏ dầu và khí đốt của Nga từ các công ty phương Tây mà có kế hoạch rời khỏi đất nước, phương tiện truyền thông đã đưa tin trước đó. Công ty có kế hoạch đấu thầu 30% cổ phần của Exxon trong Sakhalin-1 và 27,5% cổ phần của Shell trong Dự án Sakhalin-2.

Các công ty dầu khí lớn của phương Tây, chẳng hạn như BP, Shell và ExxonMobil, gần đây đã tuyên bố ý định chấm dứt hoạt động kinh doanh dầu khí của họ ở Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong khi đó, Ấn Độ tiếp tục tăng cường mua dầu của Nga và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto