Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt khí đốt tự nhiên

14:03 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất ở Mỹ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khí đốt tự nhiên trong nước và quốc tế, theo một phân tích của hãng Reuters.
Anh tìm cách đảm bảo nguồn cung LNG của MỹAnh tìm cách đảm bảo nguồn cung LNG của Mỹ
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho ĐứcUAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt khí đốt tự nhiên
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bài phân tích chỉ ra rằng, do mùa hè vừa qua nóng bức hơn bình thường và do thiếu các nguồn năng lượng thay thế đã khiến cho lượng khí đốt tồn kho của nước này giảm xuống dưới mức trung bình theo mùa. Bên cạnh đó, lượng tồn kho hiện cũng không có dấu hiệu cải thiện, mặc dù giá khí đốt tăng.

Dữ liệu mới nhất cho thấy lưu vực đá phiến Permi đã đóng góp khoảng 12% tổng sản lượng khí đốt của Mỹ, số lượng các giàn khoan ở đây đã giảm trong hai tuần liên tiếp. "Việc các giàn khoan hoạt động ít hơn đồng nghĩa với việc lượng khí đồng hành bổ sung vào tổng lượng khí đốt quốc gia cũng ít hơn", hãng Reuters đưa tin.

Trong khi các công ty năng lượng Mỹ đang xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang châu Âu với tốc độ kỷ lục thì gần đây đã xuất hiện các yêu cầu giảm nguồn cung đó để đảm bảo có đủ cho thị trường Mỹ.

"Mùa đông đang đến cận kề ở cả châu Âu và Mỹ với hầu hết người dân ở cả hai nơi đều cần sử dụng khí đốt để sưởi ấm, hy vọng giá khí đốt rẻ dành cho người tiêu dùng có vẻ không khả quan", Reuters viết.

Bài phân tích cũng nhấn mạnh rằng khó có khả năng giá khí đốt của Mỹ sẽ tăng lên bằng mức kỷ lục ở châu Âu nhưng giá đã tăng vọt lên 300% so với vài năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto