Anh tìm cách đảm bảo nguồn cung LNG của Mỹ

21:35 | 26/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vương quốc Anh đang nỗ lực tìm kiếm kế hoạch đề xuất từ ​​các nhà xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ để đảm bảo nguồn cung cho khách hàng trong nước theo hợp đồng dài hạn trong 20 năm, theo Bloomberg đưa tin.
Equinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 nămEquinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 năm
Ai Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốtAi Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốt
Nigeria mất 700.000 thùng dầu thô mỗi ngày do nạn trộm cắp
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các đề xuất của Vương quốc Anh được đưa ra trong bối cảnh nguồn cung cấp điện suy giảm nghiêm trọng đã xảy ra ở châu Âu trong năm qua và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong những tháng ngày mùa đông lạnh giá. Các quốc gia châu Âu đã và đang cố gắng tích trữ khí đốt tự nhiên cũng như đa dạng hóa các nguồn nhiên liệu của họ trong thời gian dài hạn.

Khối lượng mà Anh đang cố gắng thu được chưa được tiết lộ, nhưng các quan chức của nước này đang nỗ lực tìm cách mua LNG được lập chỉ mục theo giá khí đốt chuẩn của Henry Hub tại Mỹ và được giao trên cơ sở xuất xưởng, nơi người bán phải giao hàng đến một người mua cố định và một địa điểm cố định.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu trở nên trầm trọng hơn vào đầu tháng 7 khi dòng khí đốt từ Nga đến châu lục này suy giảm do các lệnh trừng phạt và các vấn đề kỹ thuật của đường ống Nord Stream 1.

Nước Anh vốn đã không phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga và có được hầu hết nhiên liệu thông qua các đường ống dẫn dưới biển từ Na Uy và các chuyến hàng LNG. Vương quốc Anh cũng đã thu về được nhiên liệu do chính nước họ sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto