Mỹ: Cuộc đấu giá năng lượng mặt trời thu hút vốn đầu tư kỷ lục từ trước đến nay

10:17 | 29/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 28/6, chính quyền Biden cho biết trong một cuộc đấu giá cho thuê 23.675 mẫu Anh ở sa mạc Nevada vào tuần này họ đã huy động được 105 triệu đô la từ các công ty năng lượng mặt trời.
Nguồn khí đốt tự nhiên của Azerbaijan sẽ kéo dài hơn 100 nămNguồn khí đốt tự nhiên của Azerbaijan sẽ kéo dài hơn 100 năm
Tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của Đức chiếm hơn 50%Tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của Đức chiếm hơn 50%
Mỹ: Cuộc đấu giá năng lượng mặt trời thu hút vốn đầu tư kỷ lục từ trước đến nay
Ảnh minh họa

Điều đó khiến nó trở thành cuộc đấu giá năng lượng tái tạo trên bờ thu hút vốn cao nhất cho đến nay, Reuters đưa tin.

NV Energy Inc đã dẫn đầu phiên đấu giá hôm thứ Ba 27/6 với hơn 80 triệu đô la, giá thầu cao nhất cho hai lô đất trong khu năng lượng mặt trời thung lũng Amargosa, theo Cục Quản lý Đất đai (BLM).

BLM cho biết công ty con của NextEra Energy Resources - Boulevard Associates và công ty con Silver Star Solar của Leeward Renewable Energy đã chọn hai lô đất còn lại, với giá thắng thầu lần lượt là 21 triệu đô la và 2,3 triệu đô la.

Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho biết trong một thông cáo báo chí về cuộc đấu giá: “Cuộc đấu giá kỷ lục để phát triển năng lượng mặt trời này là bằng chứng nữa cho thấy nhu cầu về năng lượng sạch chưa bao giờ lớn hơn thế”.

Bộ Nội vụ cho biết họ hy vọng các hợp đồng thuê sẽ mang lại 3 gigawatt điện cho lưới điện quốc gia.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang tìm cách tăng cường phát triển năng lượng tái tạo trên các vùng đất liên bang nhằm chống biến đổi khí hậu.

Yến Anh

Reuters