Tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của Đức chiếm hơn 50%

14:00 | 28/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng tái tạo chiếm 52,3% mức tiêu thụ điện của Đức trong 6 tháng đầu năm, tăng 3,1% so với năm ngoái, nhờ sản lượng năng lượng mặt trời cao hơn và mức sử dụng điện tổng thể thấp hơn, Reuters đưa tin hôm thứ Ba 27/6.
Tăng trưởng kỷ lục của năng lượng tái tạo vẫn không thể cắt giảm thị phần nhiên liệu hóa thạch toàn cầuTăng trưởng kỷ lục của năng lượng tái tạo vẫn không thể cắt giảm thị phần nhiên liệu hóa thạch toàn cầu
Phát triển điện mặt trời áp mái tạo thêm nguồn điện bền vữngPhát triển điện mặt trời áp mái tạo thêm nguồn điện bền vững
Tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tiêu thụ điện của Đức chiếm hơn 50%
Ảnh minh họa

Con số này tăng từ tỷ trọng năng lượng tái tạo là 49,2% trong 6 tháng đầu năm 2022, theo Công ty năng lượng BDEW và Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Mặt trời và Hydro (ZSW).

Đức muốn năng lượng xanh từ sản xuất năng lượng mặt trời, gió, sinh khối và thủy điện chiếm 80% trong cơ cấu năng lượng của nước này vào năm 2030, khi nước này từ bỏ năng lượng hạt nhân và đặt mục tiêu cắt giảm phần lớn sản lượng than và chủ yếu sử dụng các nhà máy chạy bằng khí đốt để dự phòng lưới điện.

Các số liệu sơ bộ cho thấy sản lượng quang điện cao hơn vào tháng 5 và tháng 6 do thời tiết thuận lợi.

Những số liệu này cũng phản ánh mức tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều trong nửa đầu năm 2023 khi mức sử dụng điện giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 262,8 terawatt giờ (TWh), BDEW cho biết trong một thông cáo.

Ngoài ra, dữ liệu cho thấy sản lượng điện trong nước của Đức đã giảm 10,8% xuống còn 265,9 TWh trong giai đoạn 6 tháng đầu năm nay, bao gồm cả sản xuất cho xuất khẩu.

Sản lượng điện từ năng lượng tái tạo, ở mức 137,5 TWh, chiếm 51,7% tổng sản lượng, tăng từ 46,4% trong nửa đầu năm 2022.

Các nguồn năng lượng truyền thống - hạt nhân, than đá, khí tự nhiên và dầu - cung cấp 128,4 TWh sản lượng điện, giảm so với mức 160,0 TWh của năm ngoái.

Sự sụt giảm trong sản lượng điện truyền thống là do việc ngừng sử dụng năng lượng hạt nhân vào giữa tháng 4 và các công ty cắt giảm sản lượng để đáp ứng nhu cầu yếu.

Yến Anh

Reuters