Mỹ chi 700 triệu USD để giảm phát thải trong lĩnh vực dầu khí

09:27 | 25/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Mỹ sẽ chi khoảng 700 triệu USD để theo dõi, giảm lượng khí thải mêtan từ ngành dầu khí và dành một nửa ngân sách này để hỗ trợ cho các bang.
Mỹ chi 700 triệu USD để giảm phát thải trong lĩnh vực dầu khí
Đốt bỏ khí từ một giàn khai thác dầu

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho biết, khoản tài trợ này sẽ đi kèm với hỗ trợ kỹ thuật để giúp các công ty giảm phát thải khí nhà kính, một trong những tác nhân làm trái đất nóng lên do rò rỉ và các hoạt động hàng ngày.

Joe Goffman thuộc Văn phòng Không khí và Bức xạ của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết: “Lượng khí mêtan thải ra từ các hoạt động dầu khí đủ để cung cấp năng lượng cho hàng triệu ngôi nhà mỗi năm và là nguyên nhân chính của khủng hoảng khí hậu”.

Các tiểu bang sẽ được nhận khoảng 350 triệu USD thông qua Phòng thí nghiệm Công nghệ Năng lượng Quốc gia của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để giúp các công ty tự nguyện xác nhận và giảm vĩnh viễn lượng khí thải mêtan từ các giếng hoạt động kém.

Đối với phần tài trợ còn lại, EPA và DOE cho biết họ cũng sẽ mời các bộ lạc, doanh nghiệp và cộng đồng đấu thầu triển khai các công nghệ và những giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực dầu khí.

Nguồn tài trợ đến từ Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ, góp phần giải quyết khí thải từ các nhà máy điện, phương tiện giao thông cũng như các loại khí nhà kính mạnh khác.

Tác động từ Đạo luật Giảm lạm phát dự kiến ​​sẽ giúp giảm tương đương 15 tỷ tấn khí thải nhà kính từ năm 2022 đến năm 2055, Quản trị viên EPA Michael Regan cho biết.

Big Oil đang quay lưng với thỏa thuận khí hậu?Big Oil đang quay lưng với thỏa thuận khí hậu?
CNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung QuốcCNOOC khởi động dự án thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ngoài khơi đầu tiên của Trung Quốc
IEA khuyến nghị đầu tư 75 tỷ USD để giảm phát thải khí metanIEA khuyến nghị đầu tư 75 tỷ USD để giảm phát thải khí metan

Anh Thư

AFP