Mỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đen

15:43 | 29/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người dân Mỹ sẽ bị cấm giao dịch cổ phiếu của nhà sản xuất năng lượng Trung Quốc CNOOC, kể cả bất kỳ quỹ chỉ số nào niêm yết chứng khoán do công ty hoặc các công ty con của nó phát hành, kể từ ngày 1 tháng Hai.
Nga và châu Âu Nga và châu Âu "làm ngơ" trước các biện pháp trừng phạt sắp tới của Mỹ đối với Nord Stream 2
Trung Quốc gia hạn miễn thuế đối với các sản phẩm hóa chất và dầu của MỹTrung Quốc gia hạn miễn thuế đối với các sản phẩm hóa chất và dầu của Mỹ
Mỹ chặn đứng hoạt động giao dịch của một công ty năng lượng Trung Quốc thuộc danh sách đen
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong hướng dẫn mới ban hành ngày 28/12, lệnh cấm sẽ áp dụng đối với bất kỳ chứng khoán đã được giao dịch hoặc chứng khoán OTC, kể cả Biên lai lưu ký của Mỹ. Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vào ngày 3 tháng 12 cho rằng CNOOC có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Mỹ cho rằng CNOOC, các nhà máy lọc dầu do nhà nước kiểm soát Sinochem, ChemChina và Norinco và 31 công ty kỹ thuật, viễn thông và công nghệ lớn khác của Trung Quốc có quan hệ với quân đội Trung Quốc, vì vậy đã yêu cầu các nhà đầu tư và công ty có trụ sở tại Mỹ chấm dứt mọi giao dịch chứng khoán được giao dịch công khai hoặc các công cụ phái sinh tại các công ty này.

CNOOC lớn hơn đáng kể so với bất kỳ công ty năng lượng Trung Quốc nào khác trong danh sách này. Công ty là công ty năng lượng nhà nước lớn thứ ba của Trung Quốc tính theo sản lượng và vốn hóa thị trường. Nó đã sản xuất 1,42 triệu thùng dầu/ngày trong nửa đầu năm 2020, trong đó tính cả 363.000 thùng /ngày sản xuất ở nước ngoài và là nhà nhập khẩu LNG lớn nhất của Trung Quốc.

Tài sản của CNOOC tại Mỹ, do chi nhánh CNOOC International điều hành, bao gồm diện tích tại các bể đá phiến Eagle Ford và Niobrara, cũng như cổ phần tại giàn khoan Appomattox và các mỏ Stampede ở Vịnh Mexico.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh