Mỹ cân nhắc cắt giảm nhập khẩu dầu từ Nga trong sự hậu thuẫn của công chúng

17:21 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà Trắng cho biết hôm 4/3, chính quyền Biden đang cân nhắc việc cắt giảm lượng dầu nhập khẩu của Mỹ từ nhà cung cấp Nga, đồng thời áp dụng các biện pháp để giảm thiểu tác động đến nguồn cung và người tiêu dùng toàn cầu.
Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+
Ukraine có thể áp dụng thuế đặc biệt đối với các sản phẩm dầu từ NgaUkraine có thể áp dụng thuế đặc biệt đối với các sản phẩm dầu từ Nga
Mỹ cân nhắc cắt giảm nhập khẩu dầu từ Nga trong sự hậu thuẫn của công chúng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo: “Chúng tôi đang tìm cách giảm nhập khẩu dầu của Nga, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi đang duy trì nhu cầu cung cấp toàn cầu ở đó”. Nhà Trắng vẫn giữ liên lạc với các nhà lập pháp Hoa Kỳ về vấn đề này.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Joe Manchin, một đảng viên Dân chủ Tây Virginia và Lisa Murkowski, một đảng viên Cộng hòa Alaska, cũng đã đề xuất luật lưỡng đảng cấm nhập khẩu năng lượng của Nga để đối phó với cuộc tiến quân vào Ukraine, gọi đây là biện pháp chống lại việc Nga "vũ khí hóa" năng lượng.

Dự luật đang được theo dõi nhanh chóng tại Thượng viện và Nhà Trắng có thể dựa vào luật cấm nhập khẩu, một động thái sẽ giúp chia sẻ trách nhiệm cho bất kỳ đợt tăng giá nào.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters hôm 4/3, đa số lưỡng đảng cho rằng Hoa Kỳ nên ngừng mua dầu của Nga. Khoảng 80% người Mỹ - bao gồm đa số đảng Cộng hòa và Dân chủ - ủng hộ quyết định này.

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn tiến hành một cách thận trọng, lo ngại về việc giá xăng dầu tăng vọt có thể dẫn đến lạm phát cao kéo dài hàng thập kỷ.

Người Mỹ cho đến nay vẫn là người tiêu thụ xăng nhiều nhất thế giới, nhờ số lượng xe nhiều, quãng đường lái xe dài, ít phương tiện giao thông công cộng ở nhiều khu vực, và giá xăng tăng là hạn chế chính trị đối với các nhà lãnh đạo Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy